Tag: giỗ Tổ

Việt Hùng làm bộ sưu tập ‘Cội nguồn sân khấu’ dâng lên tổ nghiệp

Mặt nạ tuồng, mũ mão, chim công, hồ điệp… là những họa tiết được nhà thiết kế Việt Hùng đưa vào bộ sưu tập áo dài dâng lên tổ nghiệp.

Sân khấu giữ đạo làm nghề

Trong ba ngày 11, 12 và 13-8 âm lịch (tức 25, 26 và 27-9), nghệ sĩ ở khắp mọi miền tổ chức giỗ tổ sân khấu.

Lễ hội đền Hùng: hát karaoke, nhạc remix, nhạc sàn và những tà áo dài đỏ

Lễ hội Đền Hùng năm nay có cả những cảnh bất ngờ như thanh niên hát karaoke, nhạc sàn, nhạc remix công suất lớn.

Chủ tịch nước dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng trong ngày giỗ Tổ

Lễ hội Đền Hùng năm nay được dự báo sẽ đông nhất từ trước tới nay, với khoảng 6 triệu lượt khách, nhưng buổi sáng ngày giỗ Tổ Hùng Vương 29-4 (10-3 âm lịch) vắng vẻ bất ngờ, người dân thảnh thơi đi lễ Tổ.

Học sinh dự lễ giỗ Tổ Hùng Vương, xúc động ôn lại cội nguồn

Học sinh thích thú được xem kịch tái hiện chuyện Sơn Tinh - Thủy Tinh, múa võ Tây Sơn, và xúc động khi được dâng hương lên các Vua Hùng...

Lễ hội đền Hùng dự kiến đông, Phú Thọ tính đón 8 triệu lượt khách năm 2023

Lễ hội đền Hùng giỗ Tổ Hùng Vương năm nay rơi vào đúng dịp nghỉ lễ 30-4 nên dự kiến sẽ hút đông khách. Phú Thọ dự tính đón 8 triệu lượt khách trong năm 2023.

Thoại Mỹ, Kim Tử Long, Ngọc Huyền, Bình Tinh, Hoài Linh… cùng hát mừng giỗ tổ

TTO - Tối 3-9, tại rạp Hồng Liên (Q.6, TP.HCM) đã diễn ra đêm diễn mừng ngày giỗ tổ sân khấu của đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Kim Tử Long, Hữu Quốc, Ngọc Huyền, Hoài Linh…

'Tập dượt' từ dịp nghỉ lễ giỗ Tổ

TTO - Ghi nhận dịp nghỉ lễ giỗ Tổ vừa qua cho thấy du lịch trong nước đang có sự hồi phục tích cực và các địa phương cũng xem đây là đợt "tập dượt" để đón khách dịp 30-4 và 1-5 cũng như đón khách trong hè, trong đó có bà con kiều bào.

Nhà hàng, quán ăn TP.HCM đông khách vượt kỳ vọng, giữ giá để giữ khách

TTO - Hầu hết các điểm vui chơi, mua sắm, nhà hàng cho biết đã đón lượng khách lớn dịp giỗ Tổ, nhu cầu tiêu dùng tăng cao so với năm ngoái. Nhìn chung giá cả vẫn được người bán giữ ổn định dù chịu áp lực lớn từ giá đầu vào tăng mạnh.

Khởi động dự án Đường vào Vương quốc các vua Hùng trên không gian thực tế ảo

TTO - Ngày 10-4, nhằm Ngày giỗ Tổ Hùng Vương, Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị khởi động dự án Đường vào Vương quốc các vua Hùng trên không gian thực tế ảo và một số chương trình khác phát huy văn hóa và y học dân tộc.