Tag: gió mùa Tây Nam

Vì sao nhiều nơi tại Nam Bộ liên tục mưa lớn trong những ngày qua?

Những ngày qua tại Nam Bộ thời tiết có mưa dai dẳng, nhiều nơi mưa to đến rất to, có địa phương mưa một đêm bằng lượng mưa cả tháng.

Vùng áp thấp trên Biển Đông có khả năng mạnh lên, cảnh báo tàu thuyền phòng tránh

TTO - Dự báo trong 1-2 ngày tới, vùng áp thấp trên Biển Đông có nhiều khả năng phát triển thành áp thấp nhiệt đới.

Bắc và Nam Bộ mưa dông, Trung Bộ nắng nóng kéo dài

TTO - Từ chiều tối nay 28-7 đến 31-7, ở Bắc và Nam Bộ sẽ có mưa dông, có nơi mưa rất to. Trong khi đó, nắng nóng ở khu vực Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Gió mùa tây nam mạnh lên, miền Nam có mưa lớn về chiều

TTO - Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết gió mùa tây nam đang có xu hướng hoạt động mạnh lên trong hôm nay 21-6 và sẽ gây ra những cơn mưa lớn cho miền Nam về chiều. Còn từ sáng đến trưa, khu vực có nắng nóng oi bức, khó chịu.

Bão đi dọc Philippines nhưng gây mưa cho miền Nam

TTO - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết ở khu vực miền trung Philippines đang có một cơn bão hoạt động, tên quốc tế là bão Choi-wan. Cơn bão này có hướng di chuyển theo hình cánh cung dọc theo đất nước này rồi suy yếu.

TP.HCM cùng Nam Bộ mưa nhiều hơn trong 10 ngày đầu tháng 10

TTO - Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ nhận định trong 10 ngày đầu tháng 10 mưa tại Nam Bộ, trong đó có TP.HCM sẽ tăng, tháng 10, 11 sẽ là cao điểm mưa của miền Nam.

Mưa lớn ở TP.HCM, dân đắp ‘đê bao cát’ trước cửa nhà

TTO - Chiều 13-6, do ảnh hưởng bão số 1, gió tây nam mạnh đã gây mưa lớn cho nhiều quận huyện tại TP.HCM. Nhiều nơi bị ngập nặng, cây bật gốc trúng người đi đường.

TP.HCM hôm nay mưa lớn, kéo dài những ngày tới

TTO - Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ nhận định rãnh áp thấp xích đạo có trục vắt qua Nam Bộ và Nam Trung Bộ tiếp tục gây thời tiết xấu cho TP.HCM cũng như các tỉnh thành Nam Bộ và vùng biển ngoài khơi của Nam Bộ.

Áp thấp nhiệt đới đang ra xa bờ biển miền Trung, Tây Nguyên mưa to

TTO - Hồi 7 giờ ngày 4-9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở cách đất liền các tỉnh Quảng Trị - Quảng Ngãi khoảng 200km về phía Đông Đông Bắc.

TTO - Trong khi áp thấp nhiệt đới thứ nhất có khả năng thành bão trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới thứ hai được dự báo sẽ sát nhập với cơn bão này, sau đó bị cơn bão ngoài khơi Philippines kéo ngược trở ra biển.