Tag: giờ công

Kiểm điểm cán bộ đi tiệc nhà giám đốc sở giờ công

TTO - UBND TP.HCM vừa gửi văn bản đến Sở Lao động thương binh và xã hội TP về việc kiểm điểm cán bộ công chức, viên chức, lãnh đạo của sở này sai phạm trong việc sử dụng giờ công và xe công.

Sao giám đốc sở lại mời lính ăn tiệc giờ công?

TTO - Câu chuyện “Đi tiệc nhà giám đốc sở trong giờ hành chính” (Tuổi Trẻ ngày 11-6) đã gây bất bình trong dư luận với hơn 1.100 ý kiến phản hồi của bạn đọc gởi về Tuổi Trẻ.

​Cứ yên tâm, “tám” tiếp...

TT - Báo đăng bên Trung Quốc người ta đang mở chiến dịch triệt mấy ông cán bộ lấy giờ công đi ăn sáng, hẹn hò, làm việc riêng.

Ăn cắp giờ công

TTC - Ai đi làm trong cơ quan nhà nước cũng phải trải qua thủ tục ký hợp đồng. Hợp đồng có điều khoản ghi rõ làm ngày mấy giờ, tuần mấy ngày, hưởng lương bao nhiêu… Ấy vậy mà năm qua, có vị lãnh đạo của một tỉnh cho biết: khoảng 30% cán bộ nhân viên vào cơ quan… không biết phải làm gì. Có thể nói lực lượng 30% này là điển hình tai tiếng nhất của tệ nạn ăn cắp giờ công trong cơ quan nhà nước vậy.

Buộc thôi việc nếu "ăn cắp" giờ công nhiều lần

TT - Ông Cái Vĩnh Tuấn, giám đốc Sở Nội vụ Thừa Thiên - Huế, cho biết UBND tỉnh vừa ký quyết định thành lập đoàn kiểm tra việc chấp hành kỷ cương hành chính, chấn chỉnh lề lối làm việc của cán bộ công chức, viên chức tại các cơ quan đơn vị trong tỉnh.

Phê bình UBND xã Vĩnh Lộc A để dân chờ

TT - Không chỉ phê bình mà còn phải khắc phục ngay

"Lấy cắp" giờ công: Chữa "bệnh" từ gốc

TT - Dõi theo loạt bài trị “bệnh” công chức trên báo Tuổi Trẻ, tôi nhớ mãi chi tiết một người dân phản ảnh với ông bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh câu chuyện “vào xã xin cái dấu nhưng bí thư xã nằm trên bàn, chủ tịch xã nằm dưới ghế. Phòng làm việc của ủy ban sặc mùi rượu”.

Công chức lấy cắp giờ công - chuyện phổ biến

TT - Đây là nhận định của đa số bạn đọc trong hơn 200 ý kiến gửi về tòa soạn phản hồi loạt bài công chức lấy cắp giờ công trên Tuổi Trẻ tuần qua.

Dân chờ... mặc dân

TT - Đi trễ, về sớm, bỏ nhiệm sở đi ăn sáng, cà phê hoặc tán dóc, thậm chí buổi trưa ngủ nướng tại công sở... Đó là thực tế mà PV Tuổi Trẻ ghi nhận được tại một số cơ quan hành chính ở TP.HCM.

Trị bệnh công chức "lấy cắp" giờ công

TT - Một số địa phương đã quyết liệt chấn chỉnh tác phong làm việc của cán bộ công chức để nâng chất lượng phục vụ người dân. Tuổi Trẻ đã trao đổi với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận và Đồng Tháp xung quanh vấn đề này.