Tag: Gieo tính cách gặt số phận

'Tôi viết cuốn sách đầu tay năm 75 tuổi'

TTO - Đây là dòng chia sẻ thực sự ấn tượng của bà Susan Moore Jordan, nhà văn nữ của Mỹ nay đã 81 tuổi, đã xuất bản 10 cuốn sách và vẫn đang say sưa sáng tạo trong bản thảo cuốn thứ 11.

Công ty khám phá bộ gen người của cô gái 'tay ngang'

TTO - Không có kiến thức nền tảng về kinh doanh, thương mại, Shoko Takahashi đã 'điếc không sợ súng' để tư duy thoát ra khỏi lối mòn.

Người mù đạp xe trên dãy Himalaya

TTO - Không chịu thua số phận sau khi bị mù từ năm 19 tuổi vì chứng tăng nhãn áp, anh Divyanshu Ganatra ở thành phố Pune tây Ấn Độ đã không chỉ tiếp tục theo đuổi đam mê thể thao mà còn giúp những người khuyết tật khác làm được như anh.

Cô gái bỏ thời trang chọn môi trường

TTO - Từng mơ ước cả đời được làm việc trong lĩnh vực thời trang nhưng khi có một công việc như vậy, cô gái trẻ người Mỹ Stephanie Dickson lại nhận ra môi trường mới là đam mê đích thực của đời mình.

'Người mẹ của thị trấn Deh’Subz'

TTO - Bà Razia Jan có một cửa hàng giặt sấy kinh doanh rất tốt ở thị trấn Duxbury, hạt Plymouth, bang Massachusetts (Mỹ) suốt 38 năm qua, nhưng tâm huyết lớn nhất của bà lại là tạo cơ hội học hành cho các phụ nữ và trẻ em gái ở quê nhà Afghanistan.

Cô sinh viên chia sẻ thức ăn thừa

TTO - Maria Rose Belding từng giúp đỡ trong phòng đựng đồ ăn của nhà thờ ở thị trấn quê nhà tại bang Iowa, Mỹ và sớm hiểu rằng việc giúp những người nghèo đói có đủ đồ ăn là chuyện không đơn giản.

Nữ sinh phát minh đèn pin, cốc sạc điện thoại thân thiện môi trường

TTO - Từ năm 15 tuổi, vì muốn giúp một người bạn nhà nghèo không có điện thắp sáng ở Philippines, nữ sinh Ann Makosinski đã phát minh chiếc đèn Hollow Flashlight sử dụng thân nhiệt làm nguồn năng lượng phát sáng.

65 tuổi chạy 2.900 km vì bệnh nhi ung thư

TTO - Đầu tháng 6 vừa qua, ông Richard Nares đã bắt đầu hành trình chạy kéo dài 1.700 dặm (hơn 2.900km, tương đương 65 cuộc thi marathon), bắt đầu từ Seattle và kết thúc tại San Diego (Mỹ) để vận động quyên góp tiền giúp bệnh nhi ung thư.

Nữ doanh nhân 8X sản xuất xe đạp từ tre

TTO - Việc dùng tre thay cho nhôm, thép làm xe đạp đã giảm thiểu đáng kể việc phát thải khí nhà kính. Cứ mỗi khi chặt một cây tre để dùng, công ty chị Bernice Dapaah lại trồng bù 10 cây khác.

Đội nữ môtô giúp người ở Nigeria

TTO - Bất cứ lúc nào, mỗi khi nhóm môtô nữ D’Angels ở Nigeria xuống đường, mọi người sẽ lại “mắt tròn mắt dẹt” nhìn họ. Sự chú ý của mọi người khiến những phụ nữ này nảy ra một ý định thiện nguyện.