Tag: Giải thưởng Tạ Quang Bửu

Hai nhà khoa học được trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2022

TTO - Theo tin từ Bộ Khoa học và công nghệ, Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2022 được trao cho hai nhà khoa học thuộc lĩnh vực toán học và hóa học.

48 hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2022

TTO - Cơ quan điều hành Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia đang kiểm tra tính hợp lệ và chuẩn bị tổ chức đánh giá xét chọn các hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2022.

Phạm Tiến Sơn - 30 năm ở Đà Lạt làm toán

TTO - PGS.TS Phạm Tiến Sơn (nguyên trưởng khoa toán - tin Trường đại học Đà Lạt) là 1 trong 3 nhà khoa học vừa nhận Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2020.

Ba nhà khoa học được trao giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2020

TTO - Theo tin từ Bộ Khoa học và công nghệ, Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2020 được trao cho ba nhà khoa học thuộc các lĩnh vực khoa học y dược, toán học và vật lý.

Ba nhà khoa học với mong muốn tạo ra giá trị mới cho cộng đồng

Trong hành trình 5 năm của giải thưởng Tạ Quang Bửu, Trường Đại học Phenikaa vinh dự có được ba nhà khoa học nhận giải thưởng cao quý này cùng hội tụ đóng góp phát triển trường.

'Đừng để nhà khoa học mất thời gian về chuyện giấy tờ'

TTO - Ba nhà khoa học nhận giải thưởng Tạ Quang Bửu có chung thông điệp: Mong nhà nước đơn giản hoá thủ tục để nhà khoa học không mất thời gian cho giấy tờ, chuyên tâm nghiên cứu, cống hiến.

Vinh danh ba nhà khoa học đạt Giải thưởng Tạ Quang Bửu

TTO - Ba nhà khoa học của Việt Nam có công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc vừa được trao tặng giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2018.

Ba nhà khoa học nhận Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2018

TTO - Theo tin từ Quỹ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia (NAFOSTED), Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2018 sẽ được trao cho TS Trần Đình Long, PGS.TS Phạm Văn Hùng và TS Đỗ Quốc Tuấn.

​Tôn vinh hai nhà khoa học trong lĩnh vực nghiên cứu cơ bản

TTO - Sáng 18-5, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2017 cho GS.TS Phan Thanh Sơn Nam và PGS.TS Nguyễn Sum tại buổi lễ do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức.

7 năm theo đuổi 1 bài toán rất khó

TTO - Ngày 18-5, PGS.TS Nguyễn Sum (khoa toán Trường ĐH Quy Nhơn) là một trong hai nhà nghiên cứu được Bộ Khoa học và công nghệ trao giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2017 - giải thưởng khoa học duy nhất ở VN do chính các nhà khoa học bầu chọn.