Tag: giáo viên

Chuyển tiền thưởng Tết, 20-11 rồi đòi lại: Hiệu trưởng nói 'vì phong trào của trường'

Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Liên nói về nguyên tắc không đúng, nhưng 'làm vì phong trào chung của trường, không tư lợi cá nhân'.

Từ đề minh họa thi tốt nghiệp THPT năm 2024, ôn thi thế nào?

Học sinh nên ôn tập các môn tiếng Anh, lịch sử, ngữ văn thế nào sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề minh họa thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

Giáo viên tố trường nhiều lần chuyển tiền 'thưởng' dịp Tết, 20-11 rồi đòi lại

Dịp 20-11 năm 2022, giáo viên Trường tiểu học Kim Liên (Hải Dương) được nhà trường chuyển khoản 1 triệu đồng, năm 2023 được chuyển 1,3 triệu đồng. Theo giáo viên, sau đó các khoản chi đều bị đòi lại, thực tế chỉ nhận được 200.000 đồng.

Khủng hoảng thiếu giáo viên 'chưa từng có' ở Canada

Nhiều nơi tại Canada ghi nhận tình trạng thiếu giáo viên nghiêm trọng.

Bộ Nội vụ phản hồi đề xuất không giảm cứng nhắc 10% biên chế với giáo viên

Bộ Nội vụ đã có trả lời ý kiến cử tri đề xuất không thực hiện cứng nhắc việc tinh giản biên chế 10% đối với ngành giáo dục.

Trường học Ấn Độ có giáo viên đầu tiên bằng AI

Một trường cấp 2 ở bang Kerala của Ấn Độ đã đi vào lịch sử khi triển khai giáo viên trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên có tên là Iris và có ngoại hình là nữ.

Trường đại học Sư phạm Hà Nội được đào tạo thêm 2 ngành sư phạm mới

Trường đại học Sư phạm Hà Nội vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo ngành sư phạm lịch sử - địa lý và ngành sư phạm khoa học tự nhiên trình độ đại học.

Dân số giảm, hàng triệu giáo viên Trung Quốc có nguy cơ mất việc

Nghề giáo viên ở Trung Quốc đang đối mặt với nguy cơ do tỉ lệ sinh giảm, khiến hàng triệu người có thể mất việc trong 10 năm tới.

Phản hồi đề nghị không cắt giảm biên chế giáo viên theo tỉ lệ chung

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có trả lời ý kiến của cử tri xung quanh việc không cắt giảm biên chế giáo viên theo tỉ lệ chung vì giáo dục có đặc thù riêng.

Thưởng Tết cho nhà giáo ở TP.HCM: Có người được thưởng 150 triệu đồng

Các trường phổ thông ở TP.HCM đã chi thưởng Tết 2024 cho nhà giáo từ 5 - 150 triệu đồng/người. Có trường thưởng thêm 1 chỉ vàng cho mỗi 5 năm gắn bó với trường.