Tag: giấy tay

Mua đất giấy tay, vài năm sau chủ đất bán cho người khác vì... 'không nhớ gì'

TTO - Mua đất bằng giấy tay của 'chính chủ', xây nhà ở được mấy năm thì chủ chuyển nhượng đất cho người khác và… 'không nhớ gì'.

Cẩn trọng với hợp đồng miệng

TTO - Vì quen biết, tin tưởng nhau nhiều người thường giao dịch, thỏa thuận bằng miệng. Đến lúc phát sinh tranh chấp mới thấy vô số những rắc rối trong việc giải quyết quyền lợi các bên.

Vướng quyết định 19, phải làm sao?

TT - Tôi có mua một miếng đất giấy tay, không có công chứng. Đất có giấy hồng và giấy đỏ cấp năm 2002 và 2004.

​Kiến nghị cấp phép cho nhà đất giấy tay trước 1-1-2008

TT - TP.HCM cũng kiến nghị cấp giấy chứng nhận với đất đủ điều kiện để được cấp giấy chứng nhận nhưng nhà ở không đủ điều kiện để được công nhận quyền sở hữu nhà.

Có bảo lãnh mới được "bán nhà trên giấy"

TT - Dự thảo Luật kinh doanh bất động sản (sửa đổi) trình xin ý kiến Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 5-7 đã đưa ra nhiều quy định siết chặt việc “bán nhà trên giấy”.

Mua nhà chỉ có giấy kê khai 1990 và giấy tay

TTO - * Tôi đang định mua một căn nhà trên đường Bến Bình Đông, P.15, Q.8 (TP.HCM), kích thước 3x9,5m với giá 500 triệu đồng. Khi hỏi mới biết nhà chưa có sổ hồng. Năm 2000, chủ trước bán nhà cho chủ hiện tại thì có giấy kê khai năm 1999, giao dịch mua bán bằng giấy tay.

Hợp thức hóa nhà mua giấy tay đã qua hai chủ

TTO - * Vợ chồng tôi mua lại nhà đã qua hai chủ. Người chủ đầu tiên mua đất cất nhà vào năm 2003 trên thửa đất lớn của bà A và được huyện Hóc Môn (TP.HCM) cấp số nhà, UBND xã công chứng hợp đồng mua bán đất. Đến năm 2011 người này bán lại cho bà B bằng giấy tay.

Rủi ro khi mua nhà đất giấy tay

TT - Nhiều hộ dân ở phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội đang lâm vào cảnh dở khóc dở cười vì mua nhà đất giấy tay, trong khi đó chính quyền thu hồi đất không đúng trình tự, thẩm quyền gây bức xúc.

Đề xuất phạt tiền để hợp thức hóa nhà giấy tay

TTO - Xem xét xử phạt vi phạm hành chính bằng tiền đối với người mua đất bằng giấy tay sau ngày 1-7-2004 (ngày Luật đất đai 2003 có hiệu lực) và hoặc mua nhà bằng giấy tay sau ngày 1-7-2006 (ngày Luật nhà ở có hiệu lực), sau đó cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và các tài sản khác gắn liền với đất (giấy chủ quyền nhà, đất).

Làm sao bảo vệ quyền lợi khi mua đất đang thế chấp?

TTO - * Tôi có mua một mảnh đất diện tích 9x12,3=110,7m2 nằm trong thửa đất 400m2 tại phường Bình Hòa, Thuận An (Bình Dương) và đã xây nhà cấp 4 diện tích 50m2. Khi mua tôi chỉ viết hợp đồng mua bán bằng giấy tay vì chủ đất nói đang mượn một ít tiền, tháng sau sẽ lấy về và tách sổ đỏ cho tôi.