Tag: giấy phép

Khó rút giấy phép công ty đầu mối xăng dầu vi phạm vì 2 bộ chưa thống nhất

Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính về việc xử lý quỹ bình ổn giá xăng dầu của thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu.

Sửa quy định mổ 10 con heo cũng phải có giấy phép môi trường

Quy định phải có giấy phép môi trường khi nuôi 100 con trâu, bò hay giết mổ từ 10 con heo, 100 con gà trở lên đang được Bộ Tài nguyên và Môi trường lấy ý kiến sửa đổi.

Lầu Năm Góc siết chặt việc tiếp cận tài liệu quân sự tuyệt mật

Lầu Năm Góc bắt đầu giới hạn những người trong chính phủ được nhận các bản tóm tắt tình báo tuyệt mật hằng ngày, sau vụ rò rỉ tài liệu mật vào tuần trước.

Chèo SUP trên biển Phú Quý phải xin phép?

Thời gian qua, nhiều du khách và những người làm dịch vụ cho thuê thuyền SUP không thể chèo ở các bãi biển huyện đảo Phú Quý, Bình Thuận do khó đáp ứng được thủ tục xin giấy phép.

Nới giấy phép cho lao động nước ngoài

Những vướng mắc về giấy phép lao động cho người nước ngoài, cơ chế áp thuế tối thiểu toàn cầu, chính sách với điện tái tạo đã hâm nóng Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam thường niên lần thứ 25.

Thuốc Evusheld điều trị COVID-19 của AstraZeneca bị rút giấy phép

Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) đã rút lại giấy phép sử dụng khẩn cấp đối với Evusheld (AZN.L) - hỗn hợp kháng thể chống COVID-19 của AstraZeneca.

Phát hiện lò nấu dầu 'khủng' giữa cánh đồng

TTO - Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phát hiện một lò nấu dầu thải, pha chế dầu 'khủng' giữa cánh đồng thuộc huyện Châu Đức. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Dân làng ngoại thành Hà Nội khổ sở vì bãi thải, xưởng sản xuất phân bốc mùi

TTO - Khoảng 1 tháng nay, người dân ở xã Hồng Quang, huyện Ứng Hòa, Hà Nội bị 'tra tấn' hằng ngày bởi mùi hôi thối, khét lẹt từ bãi tập kết chất thải để sản xuất phân nằm sát khu dân cư.

Ông Biden ký luật siết chặt các hạn chế với Huawei và ZTE của Trung Quốc

TTO - Ngày 11-11, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký dự luật ngăn chặn cấp phép cho các thiết bị mới do các công ty bị liệt vào danh sách "đe dọa an ninh quốc gia" như Huawei và ZTE của Trung Quốc sản xuất.

Nhà nước càng hiện đại càng ít can thiệp

TTO - Có không ít người bàn luận về chuyện bỏ quy định cấm hát nhép trong văn bản pháp luật vừa mới ra đời, trong khi điểm quan trọng nhất của văn bản này lại ít được nhắc đến.