Tag: giấy phép con

Bộ Giáo dục và Đào tạo lý giải việc nhà giáo phải có giấy chứng nhận nghề nghiệp

Theo bộ, giấy chứng nhận nghề nghiệp giúp việc hành nghề của giáo viên thuận lợi hơn, tôn vinh nhà giáo và theo thông lệ nhiều ngành nghề khác.

Dẹp 'giấy phép con' để doanh nghiệp lớn mạnh

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, từ năm 2019 đến nay cải cách môi trường đầu tư kinh doanh có dấu hiệu chững lại. Thậm chí một số bộ, ngành có xu hướng ban hành quy định để khôi phục những điều kiện kinh doanh (giấy phép con) từng bị bãi bỏ.

Luật Điện ảnh thông thoáng nhưng nhà làm phim vẫn sợ 'lệnh miệng'

Luật Điện ảnh 2022 đã có nhiều sự thông thoáng trong kiểm duyệt, cấp phép sản xuất phim nhưng các nhà làm phim tư nhân vẫn sợ những 'lệnh miệng', giấy phép con.

Coi chừng vẽ thêm

TTO - Này ông, các địa phương làm sao mà để Thủ tướng phải yêu cầu "không được làm trái với trung ương" vậy?

Cần tạo điều kiện lưu thông hàng hóa

TTO - Dù Thủ tướng, Phó thủ tướng đã có những chỉ đạo quán triệt về việc lưu thông hàng hóa, nhưng không ít địa phương vẫn viện lý do an toàn phòng dịch đặt ra các quy định gây khó cho người dân, doanh nghiệp.

Tài xế 'kêu cứu', Tổng cục Đường bộ đề nghị Cà Mau, Gia Lai bỏ quy định không phù hợp

TTO - Tổng cục Đường bộ vừa có văn bản đề nghị tỉnh Gia Lai và Cà Mau thực hiện nghiêm công điện của Thủ tướng và Bộ Giao thông vận tải về việc rà soát bãi bỏ các nội dung chưa phù hợp về kiểm soát xe vận chuyển hàng hóa.

Khổ sở với chứng chỉ kỹ năng nghề

TTO - Không chỉ giảng viên các trường cao đẳng, trung cấp mà cán bộ quản lý các trường này cũng phải đi học chứng chỉ kỹ năng nghề. Nhiều giảng viên cho rằng đây là một loại 'giấy phép con' khiến họ khổ sở, mệt mỏi.

UBND quận 1 nói cấp phép giữ xe trước nhà không phải 'giấy phép con'

TTO - Đây là khẳng định của ông Nguyễn Văn Dũng - chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) - ngày 29-3.

Hải Phòng dỡ bỏ 'giấy phép con' về việc đi đường của dân

TTO - Ngày 7-2, UBND TP Hải Phòng tiếp tục có điều chỉnh, bổ sung một số nội dung về phòng chống dịch COVID-19 bằng cách dỡ bỏ việc yêu cầu người ra, vào thành phố phải có giấy xác nhận của chính quyền địa phương cấp xã.

Hợp tác Việt Nam - Đức: Phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực

TTO - Ngày 12-11 tại Hà Nội, Diễn đàn kinh tế - thương mại Việt - Đức 2020 diễn ra nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức (1975 - 2020) do Trường đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội, Viện Friedrich Naumann tổ chức.