Tag: giấy hồng

Chung cư chậm giấy hồng: kiện ra tòa thay vì giăng băng rôn

Hợp đồng và pháp luật đều quy định rõ chủ đầu tư có nghĩa vụ làm thủ tục cấp giấy hồng nhưng cư dân ở các dự án nhà ở rất hiếm khi kiện ra tòa.

TP.HCM còn hơn 63.000 nhà, đất trong dự án chưa được cấp giấy hồng

TTO - Trên địa bàn TP.HCM hiện còn gần 63.500 căn hộ trong các dự án nhà ở chưa được cấp giấy hồng, trong đó có hơn 37.000 căn đã đủ điều kiện cấp giấy.

TP.HCM: Chuyển 11 thủ tục cấp sổ hồng cho cá nhân, hộ gia đình về quận, huyện và TP Thủ Đức

TTO - Hôm nay, các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai trên địa bàn TP.HCM bắt đầu ký cấp sổ hồng cho hộ gia đình, cá nhân theo ủy quyền của giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường trong 11 thủ tục.

Chuyển 11 thủ tục cấp giấy hồng về quận, huyện kể từ ngày 15-5

TTO - UBND TP.HCM cho phép Sở Tài nguyên và môi trường ủy quyền cho 22 chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP cấp giấy hồng cho hộ gia đình, cá nhân đối với 11 loại thủ tục.

51 chung cư ở thành phố Thủ Đức chưa có giấy hồng

TTO - UBND thành phố Thủ Đức yêu cầu các phòng tham mưu để đề nghị các sở, ngành xử phạt các chủ đầu tư chung cư vi phạm thời hạn làm giấy hồng cho các chủ sở hữu căn hộ.

TP.HCM gỡ vướng cấp giấy hồng cho 'nhà nhỏ hơn giấy phép xây dựng'

TTO - Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên - môi trường thống nhất cách xác nhận nhà nhỏ hơn giấy phép đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà (giấy hồng) mà không phải điều chỉnh giấy phép xây dựng.

Chủ đầu tư chậm làm thủ tục cấp giấy hồng bị đề xuất phạt gần 1 tỉ đồng

TTO - Ba dự án bị chậm làm thủ tục cấp giấy hồng tọa lạc tại quận 2, quận 10 và quận Tân Phú (TP.HCM) bị Văn phòng đăng ký đất đai TP đề xuất xử phạt.

TP.HCM giao Công an TP điều tra vi phạm tại chung cư Khang Gia Tân Hương

TTO - UBND TP.HCM giao Công an TP điều tra, xác minh và xử lý nghiêm việc ngăn chia tầng thương mại thành các căn hộ, chuyển nhượng bất hợp pháp tại chung cư Khang Gia Tân Hương.

Chủ đầu tư chung cư sai phạm, dân chịu?

TTO - Nếu góp vốn hoặc mua những sản phẩm căn hộ không đủ điều kiện, chủ đầu tư chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính, khách hàng cũng phải liên đới chịu trách nhiệm và phải chịu chậm được cấp giấy hồng.

Giữ 'phần hồn' cho căn hộ

TTO - Thời gian gần đây, hằng tuần, lãnh đạo UBND TP.HCM dành một buổi để nghe các sở ngành thông tin và bàn cách giải quyết những vướng mắc trong cấp giấy hồng cho căn hộ chung cư.