Tag: giấy báo tử

Video: Cướp giật túi xách bên trong có giấy báo tử

TTO - Người phụ nữ lớn tuổi đi xe máy dừng mua thuốc trước cửa tiệm tạp hóa bị các đối tượng giật túi xách, bên trong có 20 triệu đồng và giấy báo tử của người thân vừa qua đời.

Người về sau giấy báo tử: Chuyến xe định mệnh

TTO - 5 năm chiến đấu, 25 năm lưu lạc mới tìm về được quê hương, những năm tháng cuối đời, người cựu chiến binh ấy vẫn chưa hết khổ. 61 tuổi, ông vẫn không có được gì hơn những mất mát.

Một cuộc đời lưu lạc

TTO - Ở khu nghĩa địa của xóm Lương Tiến, xã Lạc Lương thuộc huyện Yên Thủy (Hòa Bình) vẫn còn ngôi mộ khắc tên liệt sĩ Bùi Văn Mảng - người lính được báo tử gần 30 năm.

Người về sau giấy báo tử: Lá thư kỳ lạ

TTO - Lúc nhập ngũ năm 1977 mới 20 tuổi, khi trở về ông Tiến đã 59 tuổi. Năm tháng cứ thế lặng lẽ trôi qua trong cuộc đời ông cho đến khi cô con dâu làm lý lịch kết nạp Đảng.

Người về sau giấy báo tử - Kỳ 5: Đêm về nói tiếng Việt Nam

TTO - Một lần bị sốt rét, Kế được đưa vô bệnh xá dã chiến điều trị. Điều trị xong, Quân khu gửi trả về đơn vị. Về tới nơi thì đơn vị đã hành quân đi chỗ khác.

Người về sau giấy báo tử - Kỳ 4:  Trở về từ những giấc mơ

TTO - Ngày 16-12-1975, ông Phạm Văn Xíu (Kim Thành, Hải Dương) nhận giấy báo tử ghi tên em trai ông: Phạm Tuấn Hanh, do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hải Dương gửi về, ghi rõ hi sinh ngày 16-11-1973 tại mặt trận miền Nam.

Nửa thế kỷ mới biết con là liệt sĩ: Thủ tướng yêu cầu kiểm tra

TTO - Từ phản ánh của báo Tuổi Trẻ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu kiểm tra về vụ một người mẹ ở Hà Tĩnh mất gần nửa thế kỷ mới biết con mình là liệt sĩ.

Tôi chết bắt đầu một thế giới sống: Để mẹ đưa con đi

TTO - Trở về quê năm 1976, bác sĩ Trần Văn Bản - chiến sĩ từng hoạt động trong lực lượng quân y của quân giải phóng - lặng người thấy ảnh mình trên chiếc bàn thờ, bên cạnh bố.

​21 năm - hội ngộ trên đất Bắc

TT - 21 năm kể từ ngày được chồng tiễn ra ga để lên tàu đi tập kết, bà mới được gặp lại chồng mình.

Dâng con cho Tổ quốc

TT -“Nước Việt Nam mình bao đời rồi vẫn vậy. Không phải dễ mà ăn hiếp được đâu” - Bà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Đó.