Tag: giáo viên tiểu học

Chuyển giáo viên từ trường thiếu sang… trường thừa

Một số địa phương ở Đắk Lắk chuyển giáo viên từ trường thiếu sang… trường thừa.

Bộ trưởng gặp gỡ giáo viên kêu gọi '4 kiên'

Kiên định, kiên trì, kiên quyết, kiên trinh - đó là nhấn mạnh của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn tại cuộc gặp gỡ với gần 1 triệu giáo viên mầm non, phổ thông và các giảng viên đại học ngày 15-8.

Hưng Yên 'chơi lớn': Giáo viên tiểu học, mầm non được hỗ trợ 108 - 162 triệu đồng

Giáo viên tiểu học, mầm non được tuyển dụng vào viên chức từ ngày 1-8 và có cam kết giảng dạy 10 năm ở Hưng Yên sẽ được hỗ trợ từ 108 - 162 triệu đồng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh việc xếp lương giáo viên, bỏ những quy định bất hợp lý

Nhiều nội dung được quy định trước đó đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh theo hướng lược bỏ vì không hợp lý và để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho giáo viên mầm non, phổ thông.

Hỗ trợ giáo viên mầm non, tiểu học trường ngoài công lập khó khăn do COVID-19

TTO - Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các trường mầm non, tiểu học ngoài công lập gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 sẽ được hỗ trợ mỗi người 2,2 triệu hoặc 3,7 triệu đồng tùy trường hợp cụ thể.

Vì sao họ ở lại với nghề giáo?

TTCT - Đã có quá nhiều bài viết, bình luận, phân tích, thậm chí cả hội thảo, nghiên cứu... về việc giáo viên bỏ nghề. Những thông tin như lương thấp, căng thẳng, thiếu hỗ trợ… tràn ngập trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nhưng với những người đang ở lại với nghề, điều gì giữ họ ở lại?

Trường tiểu học TP.HCM tuyển giáo viên nhưng khan hiếm người ứng tuyển

TTO - Tình trạng đó xảy ra tại một số trường tiểu học ở TP.HCM. Phòng GD-ĐT quận, huyện, TP Thủ Đức đang lo khi tình trạng thiếu giáo viên ngày càng trầm trọng trong bối cảnh không ít vị trí như giáo viên nghệ thuật, tin học, tiếng Anh… nghỉ việc.

TTO - Đề nghị xây dựng Luật phát triển công nghiệp để xử lý các điểm nghẽn cho phát triển; Hỗ trợ giáo viên tiểu học, mầm non phải nghỉ việc phòng chống dịch 2,2-3,7 triệu/người; TP.HCM điều chỉnh giao thông để sửa cầu... là tin đáng chú ý sáng nay.

Dạy hết năm học nhưng 5 tháng qua, nhiều giáo viên tiểu học không có lương

TTO - Được nhận dạy hợp đồng năm học 2021-2022 nhưng từ tháng 1-2022 đến nay, 8 giáo viên hợp đồng của Trường tiểu học Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa vẫn chưa nhận được đồng lương nào dù năm học đã kết thúc gần 1 tháng.

Đình chỉ công tác 3 ngày với nữ giáo viên tiểu học bị tố đánh học sinh tím mông

TTO - Ban giám hiệu Trường tiểu học Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng vừa tạm đình chỉ công tác 3 ngày đối với nữ giáo viên Vũ Thị Hoài (24 tuổi) để làm rõ việc cô giáo này bị tố đánh học sinh tím mông.