Tag: Giáo viên giỏi

Các nước tôn vinh giáo viên giỏi ra sao?

Các nước trên thế giới đều có những hoạt động, giải thưởng nhằm vinh danh các giáo viên nổi bật. Những giải thưởng này tôn vinh các giáo viên tâm huyết có cách dạy hay và tạo ra những thay đổi thực chất cho người học.

Sao không bỏ thi, chuyển sang xét giáo viên giỏi?

5 năm trước, đã có nhiều ý kiến đề xuất bỏ hội thi giáo viên giỏi vì quá hình thức. Tuy nhiên hội thi vẫn được giữ và ngày càng đậm chất 'trình diễn'.

Thi giáo viên giỏi: Bỏ thì thương, muốn vương phải thay đổi

Có nên bỏ kỳ thi giáo viên giỏi? Cá nhân tôi đề nghị không nên, nhưng cần thay đổi.

Thầy thi giáo viên giải cao, trò nói: 'Thầy đừng làm bộ nghiêm túc vậy nữa, mắc cười lắm'

'Sau tiết giảng để thi giáo viên dạy giỏi, chờ ban giám khảo đi khuất, học trò của tôi cười phá lên. Các em nhao nhao: Tụi em thích thầy vui vẻ, hóm hỉnh như bình thường'.

Thu hút người giỏi làm giáo viên: có nơi hỗ trợ 55 lần mức lương cơ sở

TTO - Một số tỉnh, thành đã có chính sách ưu đãi sinh viên sư phạm giỏi về làm giáo viên các trường tại địa phương. Đây là tín hiệu tích cực để nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo cũng như thu hút người giỏi làm giáo viên.

Quảng Nam: 'Trải thảm' đón giáo viên giỏi

TTO - Giữ đúng lời hứa với những học trò xuất sắc từng mơ ước cầm phấn đứng trên bục giảng, Sở GD-ĐT Quảng Nam đã tiếp nhận 20 giáo viên trong diện này chính thức giảng dạy ở các trường THPT.

Giáo viên giỏi: nuối tiếc xen băn khoăn

TTO - Đó là hai trạng thái biểu lộ trong nhiều ý kiến tại tọa đàm “Công nhận giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi trong bối cảnh mới”, do Bộ GD-ĐT phối hợp với Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức ngày 6-4.

Khi phận 'hợp đồng' bị bỏ quên

TTO - Cô Nguyễn Hương Trà (lứa tuổi 7X) và cô Đào Thị Nga (8X) là hai trong số gần 300 giáo viên làm hợp đồng nhiều năm ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Phương pháp 'đàn gà'

TTO - Dạy học cũng như cho một đàn gà ăn. Nếu chỉ vung thóc cho cả đàn thì con khỏe ăn nhiều, khỏe mạnh hơn. Con ốm yếu sẽ càng ốm yếu.

Bỏ hay giữ thi giáo viên giỏi?

TTO - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ mới đây đã khẳng định không đồng tình với các cuộc thi giáo viên dạy giỏi vì tính 'trình diễn', nhưng quan điểm thẳng thắn này đã khơi lên những tranh luận ngay trong giáo giới.