Tag: Giáo sư Ngô Bảo Châu

Hơn 2.000 học sinh, sinh viên đến Ngày hội toán học mở tìm hiểu 'học toán có lợi gì?'

TTO - Ngày hội toán học mở với chủ đề "Toán học kết nối" do Viện nghiên cứu cao cấp về toán, Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM), Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tổ chức ngày 4-12 thu hút hơn 2.000 học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên.

Giáo sư Ngô Bảo Châu: ‘Cuộc đời nghiên cứu chỉ cần vài ba khám phá là hạnh phúc’

TTO - Đó là một trong nhiều chia sẻ được giáo sư Ngô Bảo Châu gửi đến các bạn sinh viên trong buổi trò chuyện do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức chiều 1-4.

TTO - Buổi trò chuyện giữa giáo sư Ngô Bảo Châu với sinh viên, học sinh Đại học Quốc Gia TP. HCM về vai trò của toán học, các thách thức và nghiên cứu toán học trong bối cảnh hiện nay. Tuổi Trẻ Online sẽ trực tiếp sự kiện này, mời bạn đọc đón xem.

Giáo sư Ngô Bảo Châu: 'Không có sự tìm tòi sáng tạo, việc học chưa đến nơi đến chốn'

TTO - Chia sẻ của giáo sư Ngô Bảo Châu tại hội nghị về giáo dục 'Bản hòa ca trí tuệ' diễn ra trong hai ngày 8 và 9-10 thu hút hàng ngàn lượt theo dõi trên các nền tảng trực tuyến.

Giáo sư Ngô Bảo Châu được mời làm giáo sư của Collège de France

TTO - Viện Nghiên cứu cao cấp về toán (VIASM) vừa phát đi thông cáo cho biết giáo sư Ngô Bảo Châu đã chính thức trở thành giáo sư của Collège de France (Pháp).

Toán, hoa hậu và bóng đá

TTO - Tuần trước Bi lâng lâng với tin giáo sư Ngô Bảo Châu lại được Pháp trao giải thưởng Maurice Audin vì những đóng góp cho sự nghiệp toán học.

GS Ngô Bảo Châu nhận giải thưởng Toán học Maurice Audin

TTO - GS Ngô Bảo Châu vừa được trao giải thưởng Maurice Audin vì những đóng góp cho sự nghiệp toán học của mình.

GS Ngô Bảo Châu: 'Thất bại giúp ta thay đổi và hoàn thiện'

TTO - "Khi thất bại trong việc gì đó, điều quan trọng là thái độ dũng cảm nhìn lại những thứ mình làm sai, nhìn ra được vấn đề để không mắc phải sai lầm tương tự" - Giáo sư Ngô Bảo Châu nói.

GS Ngô Bảo Châu trò chuyện tại Hội sách mùa thu

TTO - Giáo sư Ngô Bảo Châu và TS Nguyễn Đức Thành có buổi trò chuyện với công chúng thủ đô về chủ đề tình yêu và toán học, trong khuôn khổ Hội sách mùa thu Hà Nội 2016.

​Nữ chủ nhân đầu tiên của giải thưởng Fields

TTO - Một nhà toán học 37 tuổi người Iran trở thành phụ nữ đầu tiên nhận Huy chương danh giá Fields, giải thưởng được mệnh danh là “Nobel toán học”.