Tag: giáo hoàng

Chiến sự Ukraine: Không ai chịu 'giương cờ trắng'

Việc Giáo hoàng Francis kêu gọi Ukraine có dũng khí giương cờ trắng và đàm phán với Nga đang gây nhiều sự chú ý giữa một cuộc xung đột mà chẳng ai biết kết thúc khi nào và bằng cách nào.

Tin tức thế giới 29-11: Thổ Nhĩ Kỳ công kích Israel; Ấn Độ giải cứu được thợ mỏ kẹt dưới hầm

41 thợ mỏ được giải cứu thành công khỏi đường hầm chôn vùi họ suốt 17 ngày; Giáo hoàng hủy chuyến đi Dubai vì sức khỏe yếu.

Vì sao Giáo hoàng 10 năm chưa về thăm quê?

Với người đứng đầu giáo hội, chuyến về thăm quê nhà sau nhiều năm đằng đẵng lại là một câu chuyện khác.

Sức khỏe Giáo hoàng Francis tốt hơn sau một ngày nhập viện

Ngày 30-3, Vatican thông báo sức khỏe của Giáo hoàng Francis đang được cải thiện sau khi nhập viện vì bị nhiễm trùng đường hô hấp.

Giáo hoàng Francis 'sẵn sàng nói chuyện với Nga' về hòa bình cho Ukraine

Theo Giáo hoàng Francis, cuộc chiến Ukraine được thúc đẩy bằng lợi ích của một số bên, và không chỉ Nga. Phát biểu này đáng chú ý giữa các cuộc tranh luận liệu có “bàn tay vô hình” đứng sau thế cục Ukraine hay không.

Giáo hoàng Francis chủ trì tang lễ cố Giáo hoàng Benedict XVI

Trong tiếng chuông ngân, quan tài bằng gỗ của cố Giáo hoàng Benedict XVI được đưa khỏi Vương cung thánh đường Thánh Peter, Vatican, đặt trước hàng ngàn tín đồ tập trung tại quảng trường để dự tang lễ của ngài.

Tang lễ cố Giáo hoàng Benedict XVI tổ chức ngày 5-1-2023

Tang lễ của cố Giáo hoàng Benedict XVI sẽ được tổ chức tại Quảng trường Thánh Peter vào ngày 5-1-2023 và sẽ do Giáo hoàng Francis chủ trì. Tang lễ bắt đầu lúc 9h30 sáng.

Sức khỏe cựu Giáo hoàng Benedict XVI ngày càng yếu

Sức khỏe cựu Giáo hoàng Benedict XVI diễn biến xấu chỉ trong vài tiếng khiến Giáo hoàng Francis đích thân đến thăm và kêu gọi mọi người cùng cầu nguyện cho người tiền nhiệm của ông.

Nga: Sẵn sàng để Vatican làm trung gian hòa giải nhưng Ukraine ngăn chặn

TTO - Giáo hoàng Francis cho rằng vẫn có thể tìm kiếm hòa bình giữa Nga và Ukraine, và Vatican sẵn sàng làm mọi thứ trong khả năng để hòa giải, chấm dứt cuộc chiến ở Ukraine.

Giáo hoàng Francis: Lúa mì không thể là 'vũ khí chiến tranh'

TTO - Ngày 1-6, Giáo hoàng Francis kêu gọi các nhà chức trách dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu lúa mì từ Ukraine, và nói rằng loại ngũ cốc này không thể được sử dụng như một "vũ khí chiến tranh".