Tag: giáo dục Việt Nam

Chào tiếng Việt giải A sách quốc gia và khi nhà thơ làm khoa học

Trao giải cao nhất cho bộ sách Chào tiếng Việt của Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam, Hội đồng giải thưởng Sách quốc gia lần thứ 6 năm 2023 nhận xét ‘tác giả Nguyễn Thụy Anh đã một mình làm nên một kỳ công đáng ngưỡng mộ’.

Khi "sổ liên lạc" thay bằng tin nhắn "bất chấp"

TTCT - Nhiều giáo viên đang rơi vào tình trạng "sức tàn lực kiệt" do thiếu giáo viên, lớp học quá đông và sự can thiệp quá mức của phụ huynh vào chuyện trường lớp của con cái họ.

Nhìn lại 10 năm xã hội hóa sách giáo khoa

TTCT - Sau 4 năm thực hiện, chủ trương một chương trình, nhiều sách giáo khoa (SGK) vẫn là vấn đề nóng vì nhiều bất cập phát sinh.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Cần đổi mới, làm sao cho học sinh không 'sợ' môn toán

'Toán học, giáo dục toán học cần một phen đổi mới. Làm sao cho học sinh không thấy sợ môn toán, ai cũng cảm thấy môn toán là hữu ích cho mình'.

Tin tức đáng chú ý: Việt Nam có số người mắc bệnh lao thuộc nhóm 'top' 30 thế giới; Giá gạo nhấp nhổm tăng sau khi Ấn Độ cấm xuất khẩu gạo; 23 thương hiệu hàng đầu Đài Loan sắp đến Việt Nam tiếp thị sản phẩm...

The Economist: Giáo dục Việt Nam trong nhóm tốt nhất thế giới

The Economist - tờ tạp chí nổi tiếng của Anh - vừa có bài viết đáng chú ý với tựa đề ‘Tại sao hệ thống giáo dục Việt Nam quá tốt?’.

Không xử lý việc 'đi đêm' chọn sách giáo khoa, lo hối không kịp như Việt Á

Đại biểu Nguyễn Thị Kim Thúy cảnh báo hiện tượng thiếu minh bạch, khách quan, thiếu tôn trọng ý kiến của giáo viên, nhà trường trong việc chọn SGK.

Chồng cô giáo tử nạn ở Hà Giang được về công tác gần nhà

Thầy Nguyễn Đại Đình Nam - chồng của cô giáo tử nạn trên đường đến trường ở Hà Giang - được tiếp nhận về công tác gần nhà tại huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Những đứa con mãi không chịu 'lớn' - Kỳ cuối: Khi đời 'tát' cho tỉnh

Những đứa con mãi không chịu 'lớn' như chạm vào thực tế, phụ huynh và cộng đồng đau đầu với chính những 'đứa trẻ' lớn xác trong nhà với nhiều biểu hiện như lệ thuộc, dựa dẫm, đòi hỏi.

Điểm số: Cần nhưng chưa đủ

Câu chuyện kiểm tra, thi cử, điểm số giáo dục phổ thông được bạn đọc Phương Nga khơi lại trên Tuổi Trẻ ngày 13-5. Tôi muốn góp thêm ý kiến của mình về chuyện học sinh giỏi và đánh giá giáo viên bằng điểm của học sinh.