Tag: giáo dục trẻ

Biết nuôi dưỡng ước mơ dù đã đủ đầy

Nhiều bà mẹ lo lắng khi thấy con trẻ bây giờ chỉ thích cầm điện thoại lên mạng chơi game, lướt TikTok, chứ không có động lực ước mơ gì.

Làm gì khi con cái không chịu ngắm hoa, nghe chim hót?

Bây giờ rất khó để dạy con cái là ‘bông hoa này đẹp quá’, hay yêu cầu ‘các con ngắm hoàng hôn đi, hoàng hôn đẹp thế này cơ mà’.

Trao yêu thương qua hành trang giáo dục

TTO - Sau nhiều năm với những chuyến đi dọc miền Bắc đất nước, hai cô gái trẻ từ TP.HCM trở về với những suy nghĩ đau đáu về số phận của lũ trẻ con nơi bản làng - những mầm xanh bị cuốn xoáy trong vòng lặp đói nghèo, bỏ học, lao động sớm.

Khi trẻ bắt nạt nhau ở 'lớp mầm'

TTO - Sau vụ việc trẻ 22 tháng tuổi bị bạn cùng lớp “bắt nạt” tại một cơ sở mầm non tư thục ở Bắc Giang, nhiều chuyên gia trẻ em đã có lời khuyên cho phụ huynh học sinh khi gặp trường hợp trẻ dùng bạo lực với nhau.

'Sợ' con

TTO - "Mẹ vào phòng con phải gõ cửa trước. Đó là phép lịch sự tối thiểu. Mẹ không thể cứ tự vào phòng con như thế".

Khóa đào tạo giáo viên Montessori (CASA3-6) chuẩn AMI tại Việt Nam

Montessori là phương pháp sư phạm giáo dục trẻ dựa trên nghiên cứu của bác sĩ và nhà giáo dục người Ý- Maria Montessori (1870 – 1952). Phương pháp Montessori được công nhận về tính tiên tiến hiệu quả và đã được áp dụng phổ biến.

Chúng tôi đã nuôi dạy12 đứa con ngoan và tự lập thế nào?

TTCT - Chúng ta không phải là bạn thân của con cái. Chúng ta là cha mẹ chúng.

Vụ học sinh bị buộc dây: Bộ GD-ĐT sẽ tìm giải pháp giúp đỡ

TTO - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết Bộ GD-ĐT sẽ phối hợp Bộ LĐ-TB&XH có giải pháp hỗ trợ để em N.V.P. được chăm sóc, giáo dục phù hợp.

Có nên đọc truyện cổ tích cho bé trước khi ngủ?

TTO - Truyện cổ tích giúp nuôi dưỡng trí tưởng tượng và lòng trắc ẩn hay sẽ khiến trẻ có cái nhìn quá 'màu hồng' về cuộc sống?

Lần đầu tiên Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi

Từ 26/5 đến hết tháng 8/2018, Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội) sẽ tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa với chủ đề 'Sĩ tử nhí' tại khu vực Hồ Văn.