Tag: giáo dục STEM

Học sinh hồi hộp và thích thú khi trải nghiệm 'bàn tay lửa' tại ngày hội STEM

750 học sinh tiểu học và THCS TP Thủ Đức, TP.HCM đã có một ngày trải nghiệm thú vị tại Ngày hội giáo dục STEM.

Dòng chảy ra thế giới của STEM Việt

TTCT - Những tuyến "đường cao tốc thời 4.0" ở Việt Nam đã được khai thông để nâng tầm giáo dục STEM của nông thôn và vùng cao, đồng thời mở cánh cửa để những kinh nghiệm thúc đẩy giáo dục STEM của Việt Nam được chia sẻ với bạn bè thế giới.

Gần 1.000 học sinh TP.HCM thích thú trải nghiệm Ngày hội giáo dục STEM

Sáng 21-10, Ngày hội giáo dục STEM quận Tân Phú (TP.HCM) diễn ra tại Trường THCS Hoàng Diệu thu hút gần 1.000 học sinh, giáo viên đến tham gia.

Chưa chú trọng giáo dục STEM ở bậc đại học

Trong khoảng 1,7 triệu sinh viên, chỉ có hơn 254.000 sinh viên khối các ngành kỹ thuật và công nghệ, chiếm có 14,29% tổng quy mô đào tạo đại học.

Sẽ thi lập trình robot ảo trong Ngày hội STEM quốc gia 2023

Thay vì chỉ là một ngày hội duy nhất như 8 lần tổ chức trước, Ngày hội STEM quốc gia 2023 lần thứ 9 sẽ là một chuỗi hoạt động về STEM được tổ chức trên phạm vi toàn quốc.

Game hóa bài giảng, học sinh có học tốt hơn?

Nhiều chuyên gia cho rằng việc game hóa bài học để tăng cường tương tác trực tiếp, giúp học sinh có những trải nghiệm mới để học tốt.

11 đội Việt Nam tranh tài tại vòng chung kết thế giới World Robot Olympiad 2022

Vòng chung kết thế giới WRO - World Robot Olympiad 2022 với chủ đề mùa giải My Robot My Friend đã quy tụ 365 đội thi đến từ 73 quốc gia thành viên của Hiệp hội robot thế giới, được tổ chức tại Messe Dortmund (Đức) từ ngày 17-11 đến ngày 19-11-2022.

Học trò cấp 2 thi làm mũ bảo hiểm, thiết bị cảnh báo dịch bệnh

TTO - Sáng 5-11, hội trại Sáng tạo STEM dành cho học sinh THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chính thức khai mạc. Chương trình nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh có cơ hội trải nghiệm, học hỏi, tiếp tục thúc đẩy niềm đam mê khoa học.

Đông Nam Á đầu tư cho giáo dục STEM

TTO - Giáo dục STEM đang trở thành chiến lược giáo dục mới của nhiều nước trên thế giới, trong đó có khu vực Đông Nam Á.

Chở kính thiên văn lên cho học trò miền núi ngắm bầu trời

TTO - 'Em có học môn khoa học tự nhiên nhưng trong sách không có hình ảnh về các thiết bị như hôm nay, nên em mới trả lời sai. Đây là lần đầu tiên em thấy kính thiên văn, được ngắm nhìn bầu trời thông qua kính thiên văn', cô học trò lớp 5 chia sẻ.