Tag: giáo dục phổ thông

Hai phương án thi tốt nghiệp THPT: Thi ngày 21, 22-6 và 26, 27-6

Nguồn tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết hiện có hai phương án về ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Vì sao Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa biên soạn một bộ sách giáo khoa?

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có trả lời cử tri xung quanh kiến nghị khẩn trương chủ trì biên soạn bộ sách giáo khoa chuẩn, thống nhất trong cả nước.

Thót tim với ngữ liệu đề thi văn: Bộ Giáo dục và Đào tạo nói gì?

Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) khẳng định "một vài sự cố không có nghĩa là quy định về yêu cầu chọn ngữ liệu đề thi văn trong công văn 3175 là máy móc".

Từ 15-1, trường đại học nhận hồ sơ xét tuyển học bạ

Nhiều trường đại học, cao đẳng vẫn sử dụng phương thức xét học bạ để thí sinh xét tuyển đại học.

Trường được chọn sách giáo khoa: Nghe hay nhưng không dễ làm ở chỗ nào?

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành thông tư quy định quyền chọn sách giáo khoa được giao về cho cấp trường. Nghe thì rất tiên tiến nhưng liệu có dễ làm?

Giữ ổn định học phí phổ thông, lùi lộ trình tăng học phí đại học 1 năm

Nghị định số 97/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định 81/2021/NĐ-CP quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Căng như kiểm tra học kỳ - Kỳ 2: Vì sao vẫn 'lối cũ ta về'?

Áp lực thành tích, thói quen chưa kịp thay đổi và nhiều nguyên nhân khác khiến cách kiểm tra, đánh giá học sinh vẫn chưa được "mới" như yêu cầu, mục tiêu đặt ra của chương trình giáo dục phổ thông mới.

Thi tốt nghiệp THPT: cần thay đổi quan niệm học để thi, thi mới học

Bộ GD-ĐT cho rằng phương án thi tốt nghiệp THPT 2 môn bắt buộc, 2 môn tự chọn đáp ứng một số yêu cầu, giảm áp lực thi cử cho học sinh.

Theo chân những người xin, mua sách giáo khoa cũ

TTCT - Giữa thời nhiều bộ sách giáo khoa (SGK) được sử dụng, mỗi trường mỗi khác, mỗi năm học cũng không giống nhau nhưng SGK cũ không nhất thiết chỉ có vòng đời gói gọn trong một năm học.

Bộ Giáo dục và Đào tạo có nên biên soạn 1 bộ sách giáo khoa?

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh nêu rõ việc Bộ Giáo dục và Đào tạo biên soạn một bộ sách giáo khoa là thể hiện trách nhiệm của Nhà nước.