Tag: giáo dục con

Cách giáo dục con nhẹ nhàng nhưng đạt hiệu quả cao

Thấy con ham chơi không chịu làm bài tập, người mẹ bước vào nói nhẹ nhàng kèm với 3 thực đơn gồm: 'Roi mong con thành tài'; 'Dép lãng tử quay đầu'; 'Thay đổi sai làm chưởng'...

Diễn đàn 'Nỗi lòng nhà giáo': Mong phụ huynh song hành trong giáo dục con

TTO - Phụ huynh sẽ hiểu thầy cô nhiều hơn - chắc có lẽ đây không phải là mong muốn của riêng tôi mà của nhiều thầy cô giáo.

Cho tiền con mới... chịu học

TTO - Vợ chồng tôi dụ hết sức không được. Cuối cùng nghĩ ra cách con đi học hôm nào học được cô giáo khen tôi thưởng 20.000 đồng.

Ai cũng một thời là trẻ con

TTO - Nếu nói tình yêu thương với con trẻ mặc nhiên sẽ tự nảy nở trong mỗi chúng ta, nhất là giữa người cùng huyết thống, vậy tại sao thi thoảng chúng ta vẫn đọc thấy những tin tức đau lòng về nạn bạo hành con trẻ?

Tổ ấm chông chênh vì muôn kiểu chiều con

TTO - Trong mối quan hệ vợ chồng có bao mắt xích gắn kết bền chặt, nhưng cũng có những xung đột rối bời, thậm chí dẫn đến đổ vỡ hôn nhân.

Khi voi mẹ chết vì tin con người

TTO - Dường như linh cảm về cái chết đến gần, voi mẹ đang mang thai đứng yên dưới dòng sông không nhúc nhích, ngâm vòi và miệng đã bị thương nặng dưới làn nước, dù đội cứu hộ nỗ lực đưa nó lên bờ.

Bị ba rầy la, con lớp 7 trường quốc tế điện thoại báo phường

TTO - Bị ba rầy la vì làm sai ý ba má, đứa con học lớp 7 phản ứng quyết liệt: 'Ba không có quyền la con', rồi lấy điện thoại gọi báo cho phường. Cả UBND phường biết hết...

Bảo vệ con với "Quy tắc đồ lót"

TTO - Để bảo vệ con trẻ, phụ huynh có thể giúp con thuộc lòng 5 điều trong "Quy tắc đồ lót"

Giáo dục con: 'Buông' trong 'quản'!

TTO - Quan tâm đến con là tốt, đầu tư cho con là tốt, đồng hành với con là tốt, nhưng nếu cha mẹ luôn "kè kè" kề vai sát cánh bên con, liệu điều đó có phải là tốt?

Hội chứng ‘sợ đẻ’ có thể dẫn tới ‘thảm họa’ trong tương lai

TTO - Chưa lúc nào người dân TP.HCM lại "sợ đẻ" như hiện nay. Và quá trình này nếu vẫn tiếp diễn, theo các chuyên gia về dân số, sẽ là "thảm họa" trong tương lai.