Tag: giáo dục con trẻ

Nhìn thấy tâm hồn mình qua trang sách

TTCT - Ngày cuối năm, căn phòng bé nhỏ của CLB Đọc sách cùng con ngập trong hương quế. Các bạn nhỏ làm bánh. Các cô giáo pha trà cam quế và kết cây thông, trang trí bằng những món đồ bé nhỏ do các thành viên trong CLB tự tay làm.

Quản con quá chặt, cha mẹ đúng hay sai?

TTO - Sợ con ra ngoài một mình đụng phải xe cộ, gặp phải người xấu, chúng ta thường quản con thật chặt; sợ con nhiễm bệnh, chúng ta lại ngăn con tiếp xúc với đất đai, cây cỏ hay động vật... Chúng ta làm đúng hay sai?

'Thầy mà cũng nói cảm ơn hả mẹ?'

TTO - Nhiều khi những thắc mắc rất hồn nhiên của con trẻ giúp người lớn nhận ra: dạy con bằng hành động, việc làm cụ thể đôi khi còn hiệu quả hơn những bài học đạo đức ở trường! Câu chuyện sau đây là một ví dụ.

Mẹ biết không, nơi lạnh nhất là nơi không có tình thương

TTCT - “Mẹ biết không, nơi lạnh nhất không phải là Bắc cực, mà là nơi không có tình thương!”

​Rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ từ đâu?

TT - Điều thường thấy trong các hội thảo về tâm lý, giáo dục là nhiều phụ huynh cho rằng con mình bây giờ chẳng biết làm gì.

Tâm sự của mẹ "thấu hiểu để giúp con trưởng thành"

Con trai năm nay đã lên lớp 8. Dù đang “trổ giò” cao gần 1,7m, nhưng trong mắt tôi, con vẫn là đứa con bé nhỏ cần được chăm sóc từng li từng tí.

"Ăn cây nào, rào cây ấy"

TT - Trong một buổi tập huấn kỹ năng làm cha mẹ, tôi cũng như không ít bậc phụ huynh cùng tham gia không khỏi băn khoăn trước vấn đề đặt ra trong việc giáo dục con trẻ: “Có nên dạy con theo kiểu ăn cây nào, rào cây ấy?”.