Tag: giao dịch gian lận

AI có thể phát hiện gian lận trên các báo cáo chi phí

TTO - Việc khai khống những chi phí không có thật xảy ra ngày càng nhiều tại các công ty lớn nhưng thực trạng đó giờ sẽ sớm hạn chế nhờ AI.

​Ngân hàng Đông Á tạm ứng 40 triệu đồng bị mất cho chủ thẻ

TTO - Khách hàng khiếu nại bị mất 40 triệu đồng trong tài khoản thẻ vừa được Ngân hàng Đông Á tạm ứng số tiền bị mất.

Liên tục mất tiền trong thẻ ATM lúc nửa đêm

TTO - Sau một thời gian tạm lắng, mấy ngày gần đây liên tục xảy ra tình trạng khách hàng khiếu nại mất tiền trong thẻ, điều đáng nói là các giao dịch này thường xảy ra lúc nửa đêm.

Lại thêm nhiều người bị mất tiền trong thẻ ATM

TTO - Sau một thời gian tạm lắng, mấy ngày gần đây lại liên tục xảy ra hàng loạt các vụ mất tiền trong tài khoản thẻ đến cả trăm triệu đồng.

Nhiều chủ thẻ vẫn bị lừa lấy mã OTP mất sạch tiền

TTO - Lại có thêm chủ thẻ phản ảnh bị lừa lấy mã OTP (mật mã dùng một lần) sau đó lấy tiền trong tài khoản. Dù chiêu thức này không mới nhưng nhiều chủ thẻ vẫn sập bẫy và mất hết số tiền vất vả để dành cả năm trời.

Tội phạm thẻ vẫn hoành hành

TTO - Sau hàng loạt chiêu đánh cắp tiền trong tài khoản như mạo danh người thân quen qua Facebook, lập trang web giả… bị lật tẩy, các tội phạm mạng chuyển sang gắn thiết bị ghi lén thông tin cũng như mật mã ATM rồi làm thẻ giả để rút tiền.

Mất 200 triệu trong tài khoản: ngân hàng tạm ứng cho khách

TTO - ​Vụ “Gần 200 triệu đồng trong tài khoản bỗng dưng biến mất?", Ngân hàng Đông Á và NH HDBank cho biết ngân hàng sẽ thực hiện tạm ứng 100% số tiền mà anh Thanh bị mất.

Thêm vụ lùm xùm kêu mất 
4 tỉ đồng ở ngân hàng

TTO - Ngày 2-9, trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Trần Thị Thanh Phúc (Nguyễn Khuyến, Hà Nội) cho rằng Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã thực hiện sai quy định về chuyển tiền khiến bà bị mất 4 tỉ đồng trong tài khoản dù bản thân không trực tiếp hay ủy quyền người khác giao dịch.

​Ngân hàng phải phát hiện và ngăn chặn giao dịch gian lận

TTO - Ngày 29-8, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán (ngân hàng) nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống rủi ro, gian lận trong hoạt động thanh toán.

Giải mã bí ẩn mất tiền trong thẻ ATM

TTO - Một người quen của tôi, chị H.Đ., khi nghe thông tin người bạn mình mất tiền trên tài khoản, chị đã ra ngân hàng rút sạch tiền về cho chắc ăn.