Tag: giao dịch điện tử

130 nhà khoa học thế giới bàn về giao dịch điện tử tại châu Á

Tại Quy Nhơn đã diễn ra hội thảo Các nền tảng giao dịch điện tử tại Châu Á lần thứ 5 với sự tham gia của 130 nhà khoa học từ 12 quốc gia.

TP.HCM bắt đầu cung cấp chữ ký số miễn phí cho người dân

Từ nay, người dân có thể đăng ký chữ ký số cá nhân tại bộ phận một cửa của TP Thủ Đức và các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Quốc hội tranh luận giao bộ nào quản lý chữ ký số chuyên dùng

Nhiều đại biểu cho rằng cần giao cho cơ quan về quốc phòng, an ninh quản lý chữ ký số chuyên dùng công vụ, số khác lại cho rằng đây không phải bí mật nhà nước nên cần thống nhất đầu mối quản lý.

Ngân hàng khuyến mãi khủng cho khách hàng giao dịch điện tử

Các ngân hàng đang đưa ra nhiều khuyến mãi khủng để khuyến khích khách hàng giao dịch điện tử trong dịp đầu năm mới 2023.

Gặp thời thế,  thế thời phải thuế

TTCT - Làm thế nào để các chính phủ có thể dung hòa giữa mong muốn cung cấp hỗ trợ kinh tế và kích thích tăng trưởng sau đại dịch COVID-19 với nhu cầu bù đắp thâm hụt ngân sách sau hơn một năm chống dịch tốn kém? Hay nói cách khác là làm sao tăng thu thuế mà không kìm hãm đà phục hồi sau dịch của nền kinh tế?

Hướng tới Việt Nam số: Doanh nghiệp công nghệ số là chủ lực

TTO - "Tại Việt Nam quá trình chuyển đổi số mới ở những bước khởi đầu. Rất nhiều băn khoăn và câu hỏi được đặt ra như chuyển đổi số sẽ bắt đầu từ đâu, như thế nào, nguồn lực cần chuẩn bị và làm gì để đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số?".

Lỗi hàng loạt, Techcombank miễn phí giao dịch tiền mặt, chuyển khoản tại quầy

TTO - Các giao dịch trên hệ thống Ngân hàng điện tử của Techcombank tiếp tục 'chập chờn' trong ngày 5-5 do ngân hàng hiệu chỉnh phiên bản nâng cấp.

Cuộc đua nghẹt thở của các đại gia ví điện tử

Thanh toán không tiền mặt bao gồm cả thanh toán bằng thẻ và ví di động. Người tiêu dùng các nước đã đón nhận công nghệ này ra sao và cần gì để người dân yên tâm bỏ ví ở nhà, ra đường chỉ mang theo smartphone là đủ?

5 triệu tài khoản ví điện tử phải khai lại thông tin?

TTO - Ngoài việc quy định mức giao dịch tối đa 20 triệu đồng mỗi ngày, không quá 100 triệu đồng một tháng, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cũng đề xuất các doanh nghiệp ví điện tử phải định danh bằng cách yêu cầu khách hàng nộp giấy tờ chứng minh.

Chữ ký số trên di động sẽ được triển khai mở rộng trong năm 2019

Kế hoạch trong năm 2019 là tập trung triển khai chữ ký số cho khách hàng cá nhân sử dụng trên các thiết bị di động.