Tag: gián

Suýt 'thổi bay' luôn căn hộ của mình chỉ vì diệt gián

Chỉ vì một con gián, người đàn ông sống ở thành phố Kumamoto (Nhật Bản) đã suýt "gây hại nhân gian" khi cố gắng tiêu diệt nó.

Khoa học chứng minh giận không… mất khôn

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho thấy cơn giận có thể là chất xúc tác để giải quyết các vấn đề hóc búa.

'Trả thù' ngày Valentine: Đặt tên người yêu cũ cho gián, dán tên lên thùng rác

Với một số người, lễ Tình nhân (Valentine) 14-2 chỉ mang lại những kỷ niệm buồn, thậm chí là cảm xúc giận dữ. Nắm bắt tâm lý này, một số sở thú ở Mỹ mở dịch vụ cho phép khách hàng đặt tên người yêu cũ cho gián.

Biến gián thành trinh sát đi cứu người gặp nạn

TTO - Các nhà nghiên cứu Nhật Bản tìm ra cách kiểm soát côn trùng, cho phép con người trong tương lai không xa sử dụng côn trùng tìm kiếm nạn nhân sống sót sau động đất ở những nơi mà robot nhỏ nhất cũng không thể tiếp cận.

Chịu cho 100 con gián vào nhà, được nhận 46 triệu đồng

TTO - Một công ty diệt côn trùng tại bang Carolina (Mỹ) sẽ chi trả 2.000 USD (46,4 triệu đồng) cho khoảng 5 - 7 hộ gia đình cho phép họ thả 100 con gián vào nhà nhằm thử nghiệm phương pháp diệt sâu bọ mới.

Huyền thoại Max

Một bộ phim hoạt hình viễn tưởng, châm biếm về một "chiếc gián" tên Max được sinh viên ngành Thiết kế mỹ thuật số, trường Đại học FPT TP HCM thực hiện.

Hơn 1.000 con gián 'tấn công' nhà hàng Đài Loan vì món nợ của chủ quán

TTO - Cảnh sát đã lên án vụ dùng cả ngàn con gián để tấn công một nhà hàng ở thành phố Đài Bắc trên đảo Đài Loan. Họ xem đây là hành động bạo lực tương tự với các vụ dùng phân hoặc sơn để tấn công người khác.

Kiến ba khoang có sợ dầu gió?

Cứ theo ông bà xưa trị đám ruồi, muỗi, gián, kiến, rệp chỉ cần có dầu gió vô là mười phần bớt tám, bảy... Suboy (...)

Thực phẩm thay thế: Làm quen với Tiểu Cường

Nhiều nước trên thế giới đang phải chịu thảm họa kép dịch bệnh và thiên tai. An ninh lương thực bị đe dọa nghiêm trọng, trong bối cảnh đó côn trùng trở thành nguồn thực phẩm thay thế đầy tiềm năng.

Dân văn phòng nuôi  thú cưng gì cho hợp phong thủy?

Con bửa củi có cái hay mà loài người học cả triệu năm mà chưa học được. Ai nói đúng sai gì nó đều gật đầu. Dân gian hay nói "Gật đầu như bửa củi" là vậy.