Tag: Giàn khoan HD 981

Những ngày Hoàng Sa ở Thọ Quang

TTO - Đó là thời điểm sục sôi mùa hè năm 2014, khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép HD-981 trên vùng đặc quyền kinh tế của chúng ta. Có những ngày cả nghìn tàu ở Thọ Quang cùng một hướng trực chỉ Hoàng Sa.

Hoa hậu ứng xử, thôi thì 'Em đã trả lời bằng cả con tim!'

TTO - Không chỉ vẻ ngoài của các 'hoa hậu chờ sẽ đẹp' khiến công chúng thảng thốt mà phần ứng xử của họ cũng là đề tài 'tám' sôi nổi sau mỗi mùa thi nhan sắc đi qua.

Giàn khoan Hải Dương 981 thăm dò dầu khí phía tây bắc Hoàng Sa

TTO - Theo thông tin từ Cục an toàn Hàng hải của Trung Quốc, giàn khoan Hải Dương 981 đã quay trở lại biển Đông và sẽ tiến hành các hoạt động thăm dò dầu khí tại vùng biển có tọa độ 17 độ, 3,75 phút vĩ Bắc; 109 độ 59,05 phút kinh Đông.

20g tối 16-7, giàn khoan Hải Dương 981 cách đảo Lý Sơn 110 hải lý

TTO - Đang có mặt trên tàu kiểm ngư 629, PV Đông Hà của Tuổi Trẻ vừa điện về cho biết đến 20g tối 16-7, các tàu kiểm ngư Việt Nam vẫn theo sát giàn khoan Hải Dương 981 và xác định giàn khoan này đang cách đảo Lý Sơn khoảng 110 hải lý về phía đông bắc.

Phải đề phòng Trung Quốc tiếp tục hành động ngang ngược

TTO - Đây là đánh giá của đại úy Lê Tiến Kim - thuyền trưởng tàu cảnh sát biển 4034 - ngay sau khi con tàu hoàn thành nhiệm vụ và đang trên đường trở về từ Hoàng Sa.

Thủ tướng yêu cầu Trung Quốc không tái diễn hành vi vi phạm

TTO - Hôm nay, ngày 16-7, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chính phủ đã họp Phiên chuyên đề về công tác xây dựng pháp luật.

Dư luận trái chiều ở Trung Quốc về vụ di chuyển giàn khoan

TTO - Ngay sau khi truyền thông Trung Quốc đưa tin di chuyển giàn khoan Haiyang Shiyou 981 ra khỏi vùng biển của Việt Nam lúc nửa đêm 15-7, cộng đồng mạng ở Trung Quốc đã có những phản ứng trái chiều.

Truyền thông quốc tế phản ứng nhanh tin Trung Quốc di chuyển giàn khoan

TTO - Sáng nay 16-7, giới truyền thông quốc tế đã nhanh chóng đăng tải đậm thông tin Trung Quốc di chuyển giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Việt Nam.

Giữa lúc giàn khoan 981 rút, Quốc ca VN rền vang Hoàng Sa

TTO - PV Hà Bình từ biển Hoàng Sa của VN cho biết: 8g45 sáng 16-7, Quốc ca Việt Nam đã vang lên trầm hùng trong đôi mắt tự tin, trái tim dạt dào tình yêu quê hương của anh em tàu Cảnh sát biển Việt Nam.

Đại tá Ngô Ngọc Thu: "Chưa rõ giàn khoan 981 rút vì lý do gì"

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại sáng sớm nay 16-7, Đại tá Ngô Ngọc Thu, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ tư lệnh Cảnh sát biển, cho biết giàn khoan Hải Dương 981 đã di chuyển cách vị trí cũ khoảng 30 hải lý.