Tag: giản dị

Hiếm có hoa hậu Việt nào giản dị, xuề xòa như H’Hen Niê

Trên sân khấu lộng lẫy, thần thái là thế, nhưng ngoài đời hoa hậu H’Hen Niê lại ăn mặc vô cùng giản dị, hăng say lao động như một nông dân thứ thiệt.

​Góc riêng tư: Đám cưới hoành tráng hay giản dị?

TTO - Đám cưới là dấu mốc quan trọng để hai người yêu nhau bước vào một cuộc sống mới cùng nhau. Chuyện chi bao nhiêu tiền cho “dấu mốc” này luôn là câu hỏi đau đầu cho nhiều cặp đôi.

​Quà tặng thầy cô là rau, măng, hoa dại

TT - Ngày lễ tri ân các thầy cô giáo 20-11, các em học sinh vùng cao Tri Lễ, huyện Quế Phong (Nghệ An) mang rau, măng, hoa dại, đu đủ... tặng các thầy cô giáo.

Sống đơn giản cho đời thanh thản

TT - Triệu phú người Áo 49 tuổi Karl Rabeder kiếm được rất nhiều tiền nhưng lại cảm thấy không hài lòng với cuộc sống quá đầy đủ.

Tổng thống Pháp nghỉ mát giản dị

TT - Tân Tổng thống Pháp François Hollande cùng người tình Valerie Trierweiler đã chứng tỏ sự giản dị và tiết kiệm khi đi nghỉ mát tại Pháp bằng phương tiện giao thông công cộng, thay vì đi chuyên cơ riêng.

Sự giản dị mạnh mẽ

TT - Chắc cũng không nhiều người kỳ vọng mỗi tác phẩm mới được công bố của Bùi Ngọc Tấn đều phải là những hiện tượng văn học, bởi ai cũng biết với kiểu viết “rút ruột rút gan” của nhà văn này, viết và in đều đặn đã là phi thường.

Học suy nghĩ giản dị

TTCT - Một học giả Trung Hoa từng nhận xét rằng một người nông dân Trung Hoa chất phác là thế, nhưng khi được hỏi về gia cảnh của mình thì liền cất tiếng không khác gì nhân vật Gia Cát Khổng Minh trong một vở tuồng.

Cần lắm những con tàu mạnh

TT - Bức ảnh trên Tuổi Trẻ ngày 12-6 có thể làm chúng ta xúc động. Ngoài những bạn trẻ yêu tha thiết biển đảo quê hương, tấm ảnh còn cho chúng ta thấy một nhân vật trong bộ ba chinh phục biển: con người - con tàu - biển đảo.