Tag: giảm thuế

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Tiếp tục giảm mạnh thuế, phí để hỗ trợ sản xuất, kinh doanh

Năm 2024, ngành tài chính sẽ làm gì để hỗ trợ sản xuất, kinh doanh? Sẽ có những loại thuế, phí nào được giảm? Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc trả lời Tuổi Trẻ nhân dịp đầu năm mới.

Giảm thuế, tặng voucher cho dân mua sắm

Mùa mua sắm Tết dần sôi động, doanh nghiệp đặt cược và dồn lực vào "trận đánh" quan trọng với quyết tâm phải thắng.

Giảm thuế thế này không đã!

Chúng ta lại được giảm 2% thuế giá trị gia tăng thêm sáu tháng của năm 2024. Như vậy từ sau dịch COVID-19 đến nay đã có bốn lần giảm.

Giảm thuế chưa?

- Giá vàng lên cao quá, kỷ lục chót vót bà ơi.

Nên giảm 2% thuế VAT trong cả năm 2024

Theo cơ quan thẩm tra, việc thực hiện chính sách giảm thuế VAT trong 6 tháng khó đạt được mục tiêu, chưa bảo đảm tính chủ động và ổn định nên đề nghị thực hiện trong cả năm 2024.

Đề xuất giảm thuế bảo vệ môi trường 2.000 đồng/lít xăng

Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu đến hết năm 2024 để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp.

Kích cầu tiêu dùng từ mỗi người dân

Việt Nam kỳ vọng GDP năm 2023 sẽ đạt 6%, và để đạt được mức tăng trưởng này, Chính phủ đặt trọng tâm vào ba lĩnh vực là xuất khẩu, dịch vụ và tiêu dùng.

Giảm thuế để phục hồi kinh tế

Chính phủ vừa giao Bộ Tài chính rà soát, trình Quốc hội kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) tới giữa năm 2024. Đây quả thực là một phản ứng chính sách cần thiết để thúc đẩy tiêu dùng nhằm phục hồi và tăng trưởng kinh tế.

Cần thêm nhiều chính sách tiếp sức doanh nghiệp, tăng sức mua cuối năm

Ông Nguyễn Anh Đức, chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR), cho biết chỉ số niềm tin người tiêu dùng vẫn chưa cao hơn do người mua hàng, doanh nghiệp vẫn chưa có sự tự tin.

Giảm thuế VAT đủ mạnh, nới thuế thu nhập cá nhân để tăng tốc phục hồi kinh tế

Chính phủ giao Bộ Tài chính rà soát, trình Quốc hội kéo dài thời gian giảm 2% thuế giá trị gia tăng (VAT) tới giữa năm 2024. Song nhiều ý kiến đề nghị nên kéo dài ít nhất đến hết 2024 kèm nhiều chính sách khác để tăng tốc phục hồi kinh tế.