Tag: giám đốc CIA

Giám đốc CIA cảnh báo số phận ông chủ Wagner

Ông chủ tập đoàn Wagner Yevgeny Prigozhin chưa chắc đã thoát những biện pháp trừng phạt sau vụ nổi loạn hồi cuối tháng 6.

Giám đốc CIA nói với Nga là Mỹ không liên quan vụ Wagner nổi loạn

Giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) đã gọi cho người đồng cấp Nga, khẳng định Mỹ không liên quan đến vụ nổi loạn của Wagner.

Trùm CIA tới Ukraine, bàn cách buộc Nga đàm phán

Giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) William J. Burns đã bí mật đến Kiev và tại đó ông đã nghe các quan chức, lãnh đạo Ukraine tiết lộ chiến lược uy hiếp để buộc Nga nối lại đàm phán.

Giám đốc CIA: 'Ông Putin quá khỏe'

TTO - 'Những gì chúng tôi có thể thông tin, ông Vladimir Putin quá khỏe mạnh' - giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) William Burns trả lời khi được hỏi về tình trạng sức khỏe của tổng thống Nga giữa nhiều tin đồn.

Giám đốc CIA từ chức, trước khi ông Trump rời Nhà Trắng

TTO - Bà Gina Haspel - nữ giám đốc đầu tiên của Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) - đã thông báo từ chức, không lâu trước khi Tổng thống Donald Trump rời Nhà Trắng.

Vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi: Cơ hội để điều chỉnh

TTO - Tính chất tàn bạo của vụ nhà báo Khashoggi và sự tiền hậu bất nhất của phía Saudi Arabia đang làm tổn hại nghiêm trọng đến thể diện của vương quốc giàu có nhưng cũng đầy bí ẩn này.

Ông Trump cáo buộc CIA cài người theo dõi chiến dịch tranh cử

TTO - Sau khi yêu cầu bộ Tư pháp điều tra Cơ quan Điều tra Liên bang (FBI), Tổng thống Mỹ công kích luôn cả Cục Tình báo Trung ương (CIA) về chuyện cài người thâm nhập.

Quá khứ gây tranh cãi của nữ giám đốc CIA đầu tiên

TTO - Bà Gina Haspel, người tình dính chàm trong hoạt động tra tấn tù nhân của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), trở thành nữ giám đốc đầu tiên của cơ quan này, ngày 18-5.

Thượng viện Mỹ ‘bật đèn xanh’ cho bà Gina Haspel

TTO - Bất chấp quá khứ "dính líu tra tấn tù nhân" gây nhiều tranh cãi của bà Gina Haspel, Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu phê chuẩn bà này cho vị trí giám đốc Cơ quan tình báo trung ương (CIA).

Sợ truy quá khứ, bà Gina Hapel ‘né’ ghế giám đốc CIA

TTO - Bà Gina Haspel, người được ông Trump đề cử giữ chức giám đốc CIA, đang tìm cách thoái thác cương vị mới để tránh những câu hỏi về chương trình tra khảo phạm nhân trong quá khứ.