Tag: giải tỏa đền bù

Căn nhà 20 năm nằm giữa đường ở Bạc Liêu sẽ được xử lý thế nào?

Một trong hai căn nhà nằm giữa đường suốt 20 năm ngay khu hành chính tỉnh Bạc Liêu đã được vận động bàn giao mặt bằng. Căn nhà còn lại sẽ được xử lý ra sao?

'Không còn đất làm ruộng, cũng không có việc làm'

TTO - Trong khi Bệnh viện Bạch Mai 2 và Bệnh viện Việt Đức 2 vẫn chỉ là những công trình bỏ hoang dù ngân sách đã đổ vào hàng ngàn tỉ đồng, nhiều người dân trong khu dự án đang gặp không ít khó khăn.

Những người 'tiên phong' bàn giao mặt bằng cho tuyến metro

TTO - Giải phóng mặt bằng luôn là "nút thắt" khó gỡ của rất nhiều dự án mà ở đó công tác dân vận đóng vai trò rất quan trọng.

Thu hồi đất 2 bên đường để bán đấu giá: Cốt yếu ở giá bồi thường cho dân

TTO - TP.HCM sẽ có giải pháp thu hồi đất dọc theo các công trình giao thông để bán đấu giá và tái định cư cho người dân nhường đất cho công trình. Đề xuất vừa được UBND TP.HCM phê duyệt được nhiều chuyên gia đồng tình ủng hộ.

Chi thêm 1.400 tỉ bồi thường dự án Khu công nghệ cao

TTO - Số tiền khoảng 1.400 tỉ đồng chủ yếu dùng để chi bồi thường, hỗ trợ lãi suất theo ngân hàng và tiền “phạt” do Nhà nước bồi thường chậm cho người dân.

Dân Thủ Thiêm rơi nước mắt kiến nghị với đại biểu Quốc hội

TTO - Nhiều cư dân bị giải tỏa trong dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã bật khóc trong buổi tiếp xúc cử tri của đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM khi trình bày bức xúc về việc giải tỏa đền bù dự án.

Như làn gió xuân

TTO - Sự kiện Bệnh viện Nhi Đồng TP (huyện Bình Chánh, TP.HCM) cảm ơn 72 hộ đã nhường đất để xây bệnh viện và làm các dự án liên quan, như một làn gió xuân tươi mát xoa dịu lòng người.

Tranh chấp giải tỏa, nhà 4 tầng chờ sập

TTO - Từ hai ngày nay, người dân phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội lo lắng khi ngôi nhà 4 tầng trên phố này xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài, có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Dân quay về vùng sạt lở núi

TT - Đầu tháng 9, 41 hộ dân sống và làm nghề đá dưới ngọn Mộc Sơn (nằm trong cụm danh thắng Ngũ Hành Sơn, Q.Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) có một phen hú vía khi nhiều khối đá lớn rơi từ trên núi xuống làm sập một phần hay toàn bộ nhà ngay dưới chân núi.