Tag: Giải thưởng video âm nhạc Việt

Rap là rap, rap không có nghĩa là thô tục

TTO - Trong gần một tuần diễn ra, diễn đàn nhỏ xoay quanh bài rap Rắc rối của rapper Karik đã thu hút nhiều ý kiến bạn đọc. Sức hút này phần nào có thể được lý giải bởi bài rap này đã chạm đến bức xúc của nhiều người trước bối cảnh làng giải trí Việt "dập dìu" scandal.

Karik: Tôi châm biếm chứ không nhục mạ

TTO - Những tranh luận xung quanh bài rap Rắc rối của rapper Karik vẫn chưa dừng lại, đặc biệt là việc ủng hộ hay phản đối rap có lời thô tục.

Rap: nhập gia phải tùy tục?

TTO - "Rap nước ngoài chửi gì mặc kệ vì đó là văn hóa của người ta. Nhưng đến Việt Nam thì rap tuyệt đối không được như vậy. Chúng sẽ bị đào thải, thậm chí bị lên án vì đang xúc phạm đến cả nền văn hóa!" - không hẹn mà gặp, ý kiến này của bạn đọc Đức Khang về bài rap "Rắc rối" của rapper Karik đã "đồng thanh tương ứng" với một số bạn đọc.

Ngôn ngữ rap có quyền thô tục?

TTO - Bài rap Rắc rối của rapper Karik đang thu hút nhiều bạn đọc tranh luận. Một số bạn đọc cho rằng đời thường, thô tục vốn là bản chất của ngôn ngữ rap nên việc rapper Karik so sánh một số người trong giới giải trí với... động vật, rác rưởi... là bình thường, sinh động, thẳng thắn. "Người Việt hễ bị chê là nhảy đổng lên rồi "vạch lá tìm sâu".

Video Rắc rối: dùng âm nhạc nhục mạ người khác?

TTO - Việc video Rắc rối của rapper Karik giành vị trí cao trong top 10 video được yêu thích của Giải thưởng video âm nhạc Việt trên kênh MTV Việt hóa vào tháng 10-2011 đang là đề tài tranh luận sôi nổi trong cộng đồng mạng.

Cuộc đua sau 10 năm chậm bước

TT - Sau hơn hai tháng ra mắt, kênh truyền hình âm nhạc MTV VN đã chính thức giới thiệu đến bạn xem đài một chương trình đã được Việt hóa: Giải thưởng video âm nhạc Việt, vừa phát sóng số đầu tiên lúc 21g ngày 24-9.

Khởi động Giải thưởng video âm nhạc Việt

TT - Chiều 14-9, Công ty BHD và ban biên tập truyền hình cáp Đài truyền hình Việt Nam đã chính thức công bố đến bạn yêu nhạc Giải thưởng video âm nhạc Việt trên kênh MTV Việt hóa.