Tag: Giải thưởng Nhà nước

Tạm ứng gần 31 tỉ đồng chi trả tiền Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước

Ngày 14-10, Chính phủ ban hành nghị quyết 169 về kinh phí chi trả tiền thưởng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật.

Phó thủ tướng: Ứng ngay kinh phí chi trả Giải thưởng Hồ Chí Minh, 2 bộ kiểm điểm rút kinh nghiệm

Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu ngay hôm nay (12-10), Bộ Tài chính phải trình Chính phủ xem xét cho phép ứng ngay kinh phí để chi trả cho các tác giả đạt Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật.

Thủ tướng chỉ đạo rút ngắn thủ tục chi trả tiền Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, Thủ tướng Phạm Minh Chính sáng 28-9 đã chỉ đạo các thủ tục hành chính liên quan cần được khẩn trương rút gọn, sớm trình Chính phủ cấp tiền khen thưởng để các tác giả được nhận tiền thưởng sớm nhất.

Đề xuất chi tiền cho tác giả Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước

Việc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất Bộ Tài chính chi hơn 30,8 tỉ đồng để trả cho tác giả được tặng, truy tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước là sai quy định, không tiếp thu ý kiến của Bộ Tài chính.

Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước: Có nên duy trì chuyện xin - cho?

Dự thảo nghị định quy định xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang lấy ý kiến người dân có một số đổi mới.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Nhân dân rất cần sự dấn thân và lòng dũng cảm của văn nghệ sĩ

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trực tiếp trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh cho 16 tác giả, đồng tác giả hoặc người nhà tác giả với những văn nghệ sĩ đã qua đời.

Ở tuổi 95, nhà văn Y Điêng nhận huy hiệu 75 năm tuổi Đảng

Y Điêng, nhà văn Ê Đê đầu tiên được trao Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật, vừa nhận huy hiệu 75 năm tuổi Đảng hôm nay 19-1.

Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp được truy tặng Giải thưởng Nhà nước

TTO - Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp được truy tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật. Có hai anh em tác giả cùng được Giải thưởng Nhà nước dịp này là nhà văn Nguyễn Văn Thọ và đạo diễn - NSND Nguyễn Thước.

29 công trình khoa học được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước

TTO - Tối 23-11, tại Hà Nội, 29 công trình, cụm công trình nghiên cứu khoa học - công nghệ tiêu biểu, có giá trị cao trong thực tiễn đã được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước đợt 6.

Muốn được xét giải thưởng, phải cam kết chia tiền thưởng!

TTO - Phản ánh của một số nghệ sĩ trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình khi được yêu cầu phải ký vào bản cam kết chia tiền thưởng cho đồng tác giả thực hiện tác phẩm mà họ đưa vào hồ sơ xét giải thưởng Nhà nước, giải thưởng Hồ Chí Minh.