Tag: Giải thưởng Hồ Chí Minh

Tạm ứng gần 31 tỉ đồng chi trả tiền Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước

Ngày 14-10, Chính phủ ban hành nghị quyết 169 về kinh phí chi trả tiền thưởng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật.

Phó thủ tướng: Ứng ngay kinh phí chi trả Giải thưởng Hồ Chí Minh, 2 bộ kiểm điểm rút kinh nghiệm

Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu ngay hôm nay (12-10), Bộ Tài chính phải trình Chính phủ xem xét cho phép ứng ngay kinh phí để chi trả cho các tác giả đạt Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật.

Thủ tướng chỉ đạo rút ngắn thủ tục chi trả tiền Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, Thủ tướng Phạm Minh Chính sáng 28-9 đã chỉ đạo các thủ tục hành chính liên quan cần được khẩn trương rút gọn, sớm trình Chính phủ cấp tiền khen thưởng để các tác giả được nhận tiền thưởng sớm nhất.

Đề xuất chi tiền cho tác giả Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước

Việc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất Bộ Tài chính chi hơn 30,8 tỉ đồng để trả cho tác giả được tặng, truy tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước là sai quy định, không tiếp thu ý kiến của Bộ Tài chính.

Danh họa Nguyễn Sáng và trăm năm còn một chút này

Buổi trò chuyện nghệ thuật về Nguyễn Sáng do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức sáng 29-7, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh danh họa, có nhiều khoảnh khắc lặng đi khi những câu chuyện xúc động về người nghệ sĩ tài năng, về một thời được kể.

Dòng sông trong thơ của Hoài Vũ

Ở tuổi U90, nhà thơ Hoài Vũ vừa được tổ chức buổi giao lưu, giới thiệu quyển thơ Thì thầm với dòng sông.

Nhiều người đề xuất giải thưởng Hồ Chí Minh cho nhà thơ Hoài Vũ

Sáng 1-7, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TP.HCM và Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp tổ chức buổi giao lưu và giới thiệu tập thơ Thì thầm với dòng sông của nhà thơ Hoài Vũ. Tại buổi giao lưu, nhà thơ Lương Minh Cừ đề xuất nên trao tặng giải thưởng.

Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước: Có nên duy trì chuyện xin - cho?

Dự thảo nghị định quy định xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang lấy ý kiến người dân có một số đổi mới.

Di cảo Nguyễn Huy Thiệp: 'anh hùng còn chi?'

Có thể không gây "choáng váng" văn đàn như những tác phẩm đầu tiên được công bố ở thập niên 1980 nhưng "Di cảo Nguyễn Huy Thiệp", một ấn phẩm đang hoàn thiện, cũng sẽ giúp hình dung đầy đủ hơn về sự nghiệp, cuộc đời của nhà văn danh tiếng này.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Nhân dân rất cần sự dấn thân và lòng dũng cảm của văn nghệ sĩ

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trực tiếp trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh cho 16 tác giả, đồng tác giả hoặc người nhà tác giả với những văn nghệ sĩ đã qua đời.