Tag: giá tiêu dùng

Hàn Quốc gia hạn miễn thuế giá trị gia tăng với cà phê, cacao nhập khẩu

Hàn Quốc sẽ gia hạn miễn thuế giá trị gia tăng đối với cà phê và cacao đến năm 2025 để giảm bớt gánh nặng cho người tiêu dùng trong bối cảnh lạm phát liên tục duy trì ở mức cao.

Trung Quốc gặp 'cú sốc giảm phát'

Nền kinh tế Trung Quốc đã rơi vào giảm phát sau khi giá tiêu dùng lần đầu tiên giảm kể từ đầu năm 2021.

Nửa đầu năm 2023, kinh tế Trung Quốc đón nhiều tin xấu

Theo các số liệu mới nhất từ Trung Quốc, xuất khẩu và nhập khẩu của nước này đều ghi nhận giảm mạnh, cho thấy sự suy thoái của nhu cầu tiêu dùng quốc tế và nội địa.

Viện phí tăng bao nhiêu % sau khi tăng lương cơ sở?

Theo đánh giá của Bộ Y tế, việc điều chỉnh giá dịch vụ khám chữa bệnh dự kiến thực hiện từ 1-7 theo sự thay đổi mức lương cơ sở.

Cyprus cắt thuế VAT với hàng hóa cơ bản để giảm lạm phát

Chính phủ Cyprus đã quyết định bãi bỏ thuế giá trị gia tăng (VAT) với hàng loạt sản phẩm cơ bản để giảm nhẹ khó khăn tài chính của người dân trong bối cảnh xảy ra lạm phát.

Dự kiến tăng trần giá vé máy bay thêm 3,75%

Nhiều hàng hóa, dịch vụ đang có xu hướng điều chỉnh tăng giá vào những tháng giữa năm và cuối năm gây nhiều áp lực cho việc tăng chỉ số giá tiêu dùng.

Lạm phát: Nỗi lo chưa nguôi

TTCT - Lướt qua nhiều trang báo lớn và website của các tổ chức tài chính hay hãng thăm dò dư luận, dễ thấy một sự đồng thuận cho rằng lạm phát toàn cầu đã chạm đỉnh, nên sẽ bắt đầu đi xuống.

UAE lắp 'cây ATM' bánh mì miễn phí cho người nghèo

Khi chi phí sinh hoạt tăng cao, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã triển khai chương trình phân phát bánh mì miễn phí cho người nghèo tại thủ đô Dubai.

Hàn Quốc gia hạn trợ giá dầu diesel đến cuối năm nay

Chương trình trợ giá dầu diesel ở Hàn Quốc sẽ được gia hạn tới cuối năm nay nhằm giảm bớt gánh nặng cho người dân do chi phí nhiên liệu tăng cao.

Lạm phát khu vực đồng tiền chung châu Âu lập kỷ lục mới - 8,6%

TTO - Số liệu chính thức mới công bố ngày 1-7 cho thấy lạm phát của khu vực đồng tiền chung châu Âu (euro) đã tăng lên mức cao kỷ lục mới, trong bối cảnh chiến sự Nga - Ukraine làm tăng giá năng lượng và tác động xấu đến nền kinh tế châu Âu.