Tag: giá thuốc

'Big Pharma' sắp tăng giá 500 loại thuốc kê đơn

Tháng 1 thường là tháng quan trọng để tăng giá thuốc ở Mỹ và năm 2024 cũng vậy. Năm nay dự kiến hơn 500 loại thuốc kê đơn sẽ tăng giá.

Giá đắt của thuốc bảo hiểm rẻ

TTCT - Một trong nhiều mục tiêu của Đạo luật giảm lạm phát (IRA) - đạo luật mang dấu ấn của Tổng thống Joe Biden - là cắt giảm chi phí thuốc do chương trình bảo hiểm y tế Medicare chi trả. Nhưng cái giá cho thuốc rẻ có thể rất đắt.

'Phan Quốc Việt thổi giá như thế, nhưng chỉ xử vi phạm đấu thầu'

Từ thực tế các nhà thuốc, đơn vị cung cấp thiết bị y tế, đặc biệt việc thổi giá kit xét nghiệm Việt Á, các đại biểu Quốc hội đề nghị cần có quy định kiểm soát giá chặt chẽ hơn mặt hàng này.

Tân bộ trưởng Bộ Y tế: Tập trung giải quyết việc thiếu thuốc, trang thiết bị y tế

TTO - Chia sẻ với báo chí sau khi được phê chuẩn bổ nhiệm, tân Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chia sẻ khó khăn của ngành y tế hiện rất nhiều.

'Vén màn' giá thuốc trị bệnh: Thấp hơn nhiều lần so với thông báo của hãng dược?

TTO - Để hợp lý hóa giá thuốc trị bệnh luôn cao ngất ngưởng, các tập đoàn dược phẩm luôn viện dẫn số tiền đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D) quá cao. Điều đó có đúng không?

Thiếu thuốc, câu chuyện 20 năm

TTO - Từ cách đây 20 năm (năm 2002), Bộ Y tế khi ấy đã chủ trì hội thảo về giá thuốc, ý kiến của các chuyên gia và doanh nghiệp thời điểm đó đều cho thấy giá thuốc tại Việt Nam cao.

Big Pharma có 1.186 lần tăng giá thuốc trong năm 2022

TTO - Theo một báo cáo công bố ngày 2-7 của Tổ chức Patients for Affordable Drugs tại Washington (Mỹ), các tập đoàn dược phẩm thuộc nhóm Big Pharma đã có 1.186 lần tăng giá thuốc chỉ trong 7 tháng đầu năm 2022.

Các hãng dược nhắm vào thị trường Mỹ để tăng giá thuốc

TTO - Các hãng dược lớn đã nhắm mục tiêu vào thị trường Mỹ để 'thu lợi khủng' từ các loại thuốc cũ, trong đó có các hãng dược Eli Lilly and Co (Mỹ), Novo Nordisk (Đan Mạch) và Sanofi (Pháp) vốn thống trị thị trường insulin.

Giá thuốc: Có COVID-19 thì vẫn đến hẹn lại tăng

TTCT - Theo thông lệ, tháng 1 hằng năm thường là mùa tăng giá của các hãng dược ở Mỹ. Thông lệ đó vẫn giữ nguyên vào năm 2021, ngay cả khi toàn thế giới đổ dồn sự chú ý vào vaccine COVID-19.

Giá thuốc tăng và sự đứt gãy nguồn cung ứng

TTCT - Ngành công nghiệp dược và sản phẩm bảo vệ sức khỏe thế giới - vốn quan hệ trực tiếp đến hoạt động chăm sóc sức khỏe, đặc biệt hoạt động phòng chống dịch - đang đứng trước những thách thức lớn chưa từng có.