Tag: giá thực phẩm

Lạm phát còn cao, lãi suất còn tăng

TTCT - Trong tuần thường có 1-2 ngày tôi sẽ mua một phần ăn nhanh từ siêu thị (gồm sandwich, nước uống và món ăn vặt) để ăn trưa nhằm tiết kiệm thời gian.

Triển vọng lạm phát 2023: Còn nhiều áp lực

TTCT - Lạm phát được dự báo vẫn ở mức cao trong pha nửa năm đầu, sau đó dần hạ nhiệt và ổn định ở pha cuối năm.

Tin tức đáng chú ý: Giá nhiều mặt hàng thực phẩm ở TP.HCM hạ nhiệt; Nguồn cung căn hộ năm 2023 dự kiến giảm mạnh; Xuất khẩu thủy sản tháng 1 chỉ được 600 triệu USD; Số mắc COVID-19 còn 11 ca...

Giá rau củ, thủy hải sản 'nhảy múa' sau Tết

Sau Tết Nguyên đán, nguồn cung thực phẩm tại TP.HCM tương đối ổn định, giá bán tăng giảm tùy loại. Một số mặt hàng rau củ và thủy hải sản giá đang neo cao.

Lạm phát: Nỗi lo chưa nguôi

TTCT - Lướt qua nhiều trang báo lớn và website của các tổ chức tài chính hay hãng thăm dò dư luận, dễ thấy một sự đồng thuận cho rằng lạm phát toàn cầu đã chạm đỉnh, nên sẽ bắt đầu đi xuống.

Washington Post: Ông Biden ngầm khuyến khích Ukraine đàm phán với Nga

TTO - Chính quyền Tổng thống Joe Biden đang khuyến khích các nhà lãnh đạo Ukraine cởi mở trong đàm phán với Nga thay vì từ chối hòa đàm chừng nào Tổng thống Putin còn tại vị, theo Washington Post.

Trung Quốc khẳng định kiên trì Zero COVID

TTO - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên khẳng định các chính sách COVID-19 của nước này là nhất quán và rõ ràng, trong bối cảnh ca mắc mới hàng ngày tăng cao nhất trong 6 tháng qua.

UAE lắp 'cây ATM' bánh mì miễn phí cho người nghèo

Khi chi phí sinh hoạt tăng cao, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã triển khai chương trình phân phát bánh mì miễn phí cho người nghèo tại thủ đô Dubai.

Ngóng giá cả giảm theo giá xăng dầu

TTO - Giá xăng dầu giảm nhưng nhiều mặt hàng thực phẩm vẫn chưa giảm giá, thậm chí còn tăng thêm.

Đi chợ mùa này 'nghĩ nát cả đầu'

TTO - Giá nhiều mặt hàng thực phẩm thiết yếu tiếp tục tăng và neo cao khiến nhiều bà nội trợ ở TP.HCM đau đầu với bài toán chi tiêu, trong khi đó không ít nhà hàng phải giảm quy mô, thậm chí ngưng hoạt động vì giá đầu vào tăng.