Tag: ghép tử cung

Em bé thứ hai ra đời nhờ tử cung hiến của người chết

TTO - Chị Jennifer Gobrecht, 33 tuổi, vừa trở thành bà mẹ thứ hai ở Mỹ có thể sinh con từ tử cung của một người hiến đã chết, mở ra thêm hi vọng cho các bà mẹ hiếm muộn.

Mẹ tặng tử cung để con gái có cơ hội làm mẹ

TTO - Bà mẹ đã tặng tử cung cho cô con gái mắc chứng bệnh ngặt nghèo. Đây là ca ghép tử cung đầu tiên ở Pháp. Trong 10 tháng nữa, cô con gái sẽ được thụ thai nhân tạo để sinh con.

Cơ hội ghép tử cung tại Việt Nam

TTO - Cho đến nay, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 là đơn vị y tế đầu tiên ở VN công bố ý định ghép tử cung, tạo cơ hội làm mẹ cho những phụ nữ có bệnh đặc biệt, không có tử cung hoặc không thể tự mang thai do những bất thường về tử cung.

Em bé đầu tiên sinh từ tử cung hiến của người đã chết

TTO - Lần đầu tiên y khoa thế giới ghi nhận sự kiện một người mẹ được ghép tử cung hiến từ một người đã chết vừa sinh ra một em bé khỏe mạnh.

Những ca ghép để đời - Kỳ 1: Ghép tử cung để sinh con

TTO - Một cuộc 'cách mạng thầm lặng' đang diễn ra trong lĩnh vực ghép bộ phận cơ thể, trong đó có ghép tử cung để sinh con.

Người mẹ Ấn Độ hiến tử cung cho con gái

TTO - Ngày 18-5, các bác sĩ tại Ấn Độ đã hoàn thành ca phẫu thuật ghép tử cung của người mẹ 43 tuổi cho con gái 21 tuổi.

Có thai sau ca ghép tử cung

TT - Derya Sert, 22 tuổi, người Thổ Nhĩ Kỳ, đang trở thành tâm điểm chú ý của giới y học quốc tế khi thông tin cô có thai được phát đi rộng rãi trên các kênh truyền thông. Cô là người đầu tiên trên thế giới được ghép tử cung từ một người đã mất.