Tag: ghép tim

Người đàn ông được ghép tim ngày 30 Tết đã hồi phục sức khỏe, được về nhà

Sau 4 tuần được ghép tim từ người hiến chết não vào chiều 30 Tết Giáp Thìn, ông N.V.M, (53 tuổi, Lạng Sơn) đã bình phục sức khỏe tốt và được trở về với gia đình. Trước đó, ông M. mắc bệnh suy tim, có thể đột tử bất cứ lúc nào.

Tặng 2 trái tim và rất nhiều cuộc đời

Gần 1 tuần sau ca ghép tim, bé gái 8 tuổi đã tỉnh táo, chức năng trái tim mới được ghép hòa nhập tốt vào cơ thể mới, hứa hẹn bé sẽ được trở lại trường, khỏe mạnh như bạn bè.

Bệnh viện tỉnh cũng ghép tạng, Việt Nam đi sớm 20 năm?

“Ghép tạng ở Việt Nam đi sau thế giới hơn 40 năm nhưng sớm hơn 20 năm so với điều kiện trong nước. Lúc thực hiện ca ghép tạng đầu tiên vào năm 1992, chúng tôi nói đùa rằng ghép tạng Việt Nam đang “chân dép lốp mà lên tàu vũ trụ”".

Người thứ hai được ghép tim heo chỉ sống được 6 tuần

Các bác sĩ cho biết quả tim heo cấy ghép hoạt động khỏe mạnh trong tháng đầu tiên, nhưng bắt đầu có dấu hiệu bị đào thải vào tuần trước.

Người đàn ông bị bệnh tim giai đoạn cuối được ghép tim heo

Sau ca ghép tim heo, ông Lawrence Faucette đã tự thở và tim hoạt động tốt mà không cần bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào.

‘Phép màu’ đã không đến với cậu bé suy tim

Ngày 17-9, Tuổi Trẻ Online đã đăng tải câu chuyện về người mẹ mong chờ ‘phép màu’ có người tặng con trai một trái tim. Thế nhưng, cháu bé đã không thể chờ đợi phép màu xảy ra, cháu đã ra đi mãi mãi.

Chàng trai 32 tuổi hiến tạng 'hồi sinh' 4 cuộc đời khác

Chàng trai 32 tuổi (trú tại Phú Thọ) chết não do tai nạn giao thông được gia đình quyết định hiến tặng tim để hồi sinh sự sống cho 1 bệnh nhân ở Huế và hiến tặng gan, 2 thận cho 3 bệnh nhân tại Bệnh viện Việt Đức.

Ukraine ghép thành công tim bé trai 4 tuổi cho bé gái 6 tuổi

Giữa chiến sự ác liệt, các bác sĩ Ukraine đã thực hiện thành công ca phẫu thuật ghép tim của một bé trai 4 tuổi cho một bé gái 6 tuổi. Đây là ca phẫu thuật đầu tiên cho bệnh nhân nhỏ như vậy ở Ukraine.

23 phút góp phần làm nên sự sống

Một chuyến bay đã được chủ động chậm lại 23 phút so với giờ khởi hành để nối dài thêm sự sống của một cuộc đời.

Đoạn kết kỳ diệu của ca ghép tim xuyên Việt

Ngày 8-7, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết sức khỏe của anh T.V.G. (31 tuối, trú Thừa Thiên Huế) - người được ghép tim tối 6-7 - đã hồi phục.