Tag: ghép đầu người

​Cấy ghép đầu người: nhiều rủi ro, chưa có luật

TTO - Tháng 5-2016, bác sĩ phẫu thuật thần kinh người Ý Sergio Canavero cho biết sẽ cấy ghép đầu cho bệnh nhân Valery Spiridonov vào tháng 12-2017 ở Trung Quốc.

Hi vọng không hão huyền của chàng trai muốn được ghép đầu

TTO - Đó là Phạm Sỹ Long, chàng trai 28 tuổi bị liệt 13 năm nay. Anh đã đến Trung tâm điều phối 
hiến ghép mô tạng quốc gia gửi đơn xin được ghép đầu mình vào thân người khỏe mạnh.

​Bệnh nhân Trung Quốc là người đầu tiên được ghép đầu

TTO - Theo thông báo của bác sĩ phẫu thuật thần kinh Sergio Canavero, ca phẫu thuật ghép đầu đầu tiên trên thế giới sẽ được thực hiện trên một bệnh nhân Trung Quốc.

Đó là thông tin gây sốc

TTCT - Việt Nam đã lên kế hoạch tuyển người cho - người nhận, để đến năm 2017 - nếu ca ghép đầu người đầu tiên trên thế giới thành công - sẽ mời êkip này đến Việt Nam để chuyển giao kỹ thuật, kinh nghiệm. Thông tin này lập tức tạo ra dư luận trái chiều.

Điểm tin: Người Trung Quốc thao túng thị trường thanh long

TTO - Hà Nội kỷ luật huyện ủy viên làm “lộ” thông tin nhân sự, bệnh viện Việt Đức tìm người sẵn sàng ghép đầu, người Trung Quốc thao túng thị trường thanh long... là những thông tin đáng chú ý ngày 12-1.

Một thanh niên Nga tự nguyện hiến đầu mình

TTO - Bệnh nhân tự nguyện tham gia ca phẫu thuật ghép đầu lần đầu tiên sẽ là thanh niên 30 tuổi người Nga, Valery Spiridonov, mắc hội chứng Werdnig-Hoffmann (teo cơ tủy sống).

Hai năm nữa ghép đầu người?

TT - Câu chuyện giả tưởng ghép đầu người cho “quái vật” Frankeinstein có thể trở thành hiện thực trong thế kỷ 21 này với cái giá 13 triệu USD.