Tag: geisha

Khoảnh khắc bí ẩn các Maiko Nhật Bản qua khung hình đẹp hút hồn của nhiếp ảnh gia Pháp

TTO - Trong văn hóa Nhật Bản, những nàng Maiko được coi là giai nhân, là ánh sáng, là nghệ thuật, là hiện thân cho 400 năm lịch sử đất nước Phù Tang. Nhưng không dễ gì để gặp họ ngay cả ở quê hương của các nàng Maiko, Geisha xinh đẹp và bí ẩn này.

Bí mật đằng sau khuôn mặt trắng như sứ của Geisha Nhật Bản

TTO - Các Geisha chọn trang điểm mặt trắng như sứ, mục đích trở nên nổi bật và nhìn đẹp hơn dưới ánh nến khi biểu diễn vào buổi tối.

5 việc 'không thể bỏ lỡ' khi đi chơi Kyoto

TTO - Thăm một không gian thiền định, thưởng thức ẩm thực địa phương, ngắm nhìn geisha là những việc bạn đừng bỏ lỡ khi đến du lịch ở Kyoto, Nhật Bản.

Chí Thiện, Bảo An tham gia Feel Japan in Vienam

TTO - Chí Thiện và Bảo An là đại diện Việt Nam tham gia biểu diễn tại ngày khai mạc lễ hội Nhật Bản Feel Japan 2016 vào sáng 16-7.

Geisha Nhật phải học cách tự vệ trước nguy cơ

TTO - Sau hàng loạt những cư xử khiếm nhã, phần lớn là quấy rối, của du khách nước ngoài, người Nhật buộc phải mở thêm lớp học trang bị kỹ năng tự vệ cho các geisha.

​Bí quyết chăm sóc làn da đẹp của các Geisha

Cần biết - Người Nhật có riêng cụm từ để diễn tả làn da của các Geisha, đó là “mochi hada”, có nghĩa là tinh khiết, mỏng manh, mềm mại.

Geisha Nhật Bản 90 tuổi vẫn làm 20 buổi mỗi tháng

TTO - Trang Guardian hôm 6-7 đăng tải những thước phim về một ngày làm việc bận rộn của Yuko Asakusa, người phụ nữ 90 tuổi hiện đang được xem là geisha già nhất Nhật Bản.

Geisha thời du lịch tại Nhật

TTO - CNN ngày 1-7 đăng tải những thông tin thú vị về nghề geisha nổi tiếng của Nhật và là một trong những “truyền thống văn hóa” mà khách du lịch thường không thể bỏ qua.