Tag: GDP Việt Nam

Nhiều doanh nghiệp Việt kiếm bộn tiền từ chuyển đổi số

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế số nhanh nhất Đông Nam Á năm 2023. Nhiều doanh nghiệp cung cấp giải pháp chuyển đổi số đã tăng trưởng gấp bội trong năm qua.

USD tăng giá và áp lực nợ công: Chớ đợi khát mới đào giếng

TTCT - Áp lực nợ công được dự báo sẽ còn tăng mạnh với các nước đang phát triển. Việt Nam cần sẵn sàng cho những kịch bản xấu hơn hiện giờ.

Hai bài học từ Việt Nam

TTO - LTS: Karim Raslan, cây bút người Malaysia chuyên viết về ASEAN, trực tiếp tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Davos (Thụy Sĩ) tuần trước. Ông gửi Tuổi Trẻ bài bình luận về hai bài học kinh nghiệm mà Việt Nam có thể chia sẻ với thế giới.

Dọn đường tới thịnh vượng

TTO - Đến năm 2045, Việt Nam sẽ trở thành nước phát triển, người dân có thu nhập cao là mục tiêu đưa ra trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2021 - 2030.

Dân tộc dám ước mơ là dân tộc có tương lai

TTO - Một đất nước, một dân tộc dám ước mơ, nuôi khát vọng là một đất nước, một dân tộc có tương lai, có cơ hội hạnh phúc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Mạnh dạn thí điểm những việc chưa có quy định

TTO - "Những việc chưa có quy định hoặc đã có quy định nhưng vượt quá thực tiễn thì mạnh dạn đề xuất làm thí điểm, vừa làm vừa rút kinh nghiệm mở rộng dần, thực hiện từng bước chắc chắn, không cầu toàn, không nóng vội"...

GDP quý 1 tăng, lo lạm phát

TTO - Quý 1-2021, tổng sản phẩm trong nước (GDP) của VN ước tăng 4,48% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng 3,68% của quý 1-2020. 51% doanh nghiệp tin rằng kinh doanh quý 2 sẽ tốt hơn.

Việc cần làm sau kỷ lục tăng chỉ số tự do kinh tế

TTO - Vị trí thứ 90 của Việt Nam trong bảng xếp hạng 178 nước hiện tại dường như không có gì ghê gớm. Nhưng điều quan trọng không phải là thứ hạng hiện tại, mà là thứ hạng đó đã gia tăng như thế nào.

Năm 2021, lo rủi ro từ đầu cơ

TTO - Trong bối cảnh lãi suất giảm, dòng tiền đang đổ nhanh vào chứng khoán. Nhiều ý kiến lạc quan về năm 2021 nhưng cũng cảnh báo nhiều rủi ro từ những dấu hiệu tăng nóng ở một số mảng hiện nay.

Truyền thông thế giới nói gì về nhịp tăng trưởng của kinh tế Việt Nam?

TTO - Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam sẽ tăng trưởng 2,8% trong năm 2020 và 6,8% vào năm 2021.