Tag: gãy xương đùi

Trẻ bị gãy xương đùi, lệch 1/2 đầu xương, lành được không?

TTO - Con tôi 10 tuổi, bị gãy kín 1/3 thân xương đùi phía trên, có di lệch chồng. Bác sĩ khoa chấn thương chỉnh hình tại bệnh viện đa khoa tỉnh điều trị bằng phương pháp nắn và bó bột.

Bé trai sơ sinh ở Quảng Nam bị gãy xương đùi khi sinh mổ

TTO - Sở Y tế Quảng Nam vừa nhận báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam về trường hợp bé sơ sinh bị gãy xương đùi trong khi mổ.

Tài xế chuyển hướng không giảm tốc độ tông hàng loạt xe

TTO - Ngày 6-9, liên quan vụ 'Xe hơi mất lái tông liên hoàn 4 xe máy, nhiều người bị thương', Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM nhận định nguyên nhân ban đầu và tình trạng thương tích của những nạn nhân.

Coi chừng thuyên tắc phổi  do... bất động

TTO - Chấn thương nặng khiến một số bộ phận của cơ thể bị... bất động một thời gian. Điều này có thể gây ra bệnh lý thuyên tắc phổi nguy hiểm đến tính mạng nếu không xử lý kịp thời.

Lưu ý gãy đầu trên xương đùi ở người lớn tuổi

TTO - Có một loại gãy xương ngày càng gia tăng do loãng xương ở người già, đó là gãy cổ xương đùi và gãy liên mấu chuyển.

Cứu sống bé trai Campuchia bị hủy cơ, suy thận

TTO - Ngày 16-5, bác sĩ Đặng Thanh Tuấn, trưởng Khoa Hồi sức ngoại, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM), cho biết các bác sĩ bệnh viện này vừa cứu sống bé trai S.L.H (6 tuổi, người Campuchia).

Trên 100 tuổi, gãy xương đùi vẫn khỏi

TTO - Chỉ một chút sơ ý hay vội vã, người lớn tuổi có thể bị trượt té bất ngờ và gãy cổ xương đùi. Có người phải sống trong đau đớn vì thân nhân sợ lớn tuổi quá, đưa đi bệnh viện mổ sẽ chết!

Gãy xương đùi là một chấn thương nặng

TTO - Với tình hình tai nạn giao thông tăng cao như hiện nay thì các loại gãy xương đều tăng. Trong số các hãy xương hay gặp thì gãy xương đùi là chấn thương nặng, có nguy cơ tử vong cao nếu không được xử trí kịp thời.

​Phẫu thuật thành công cho cụ bà 104 tuổi

TT - Các bác sĩ của Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM vừa phẫu thuật thành công cho cụ bà P.T.C. (104 tuổi, TP.HCM) nhập viện vì bị té tại nhà.

Viêm xương sau chấn thương

TT - Năm nay tôi 26 tuổi, gần ba năm trước tôi bị tai nạn gãy xương đùi phải hai đoạn. Ngày 11-7-2011 tôi mổ nẹp vít, được bốn tháng tập đi thì bị bung vít, cong nẹp. Ngày 11-11-2011 tôi mổ đóng đinh nội tủy. Sau đó bị ra dịch tại vết mổ, được chẩn đoán là viêm xương.