Tag: gây ung thư

Kem trị mụn chứa chất gây ung thư mà Mỹ cảnh báo có bán ở Việt Nam?

Một phòng thí nghiệm tại Mỹ vừa công bố kết quả kiểm nghiệm hàng loạt sản phẩm trị mụn có chứa hàm lượng benzene cao, có thể gây ung thư. Các sản phẩm này có được cấp phép tại Việt Nam?

Dùng chất làm ngọt aspartame ra sao để an toàn?

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa thông báo xếp chất làm ngọt aspartame vào danh sách "các chất có thể gây ung thư cho con người", không thay đổi khuyến cáo về mức tiêu thụ hằng ngày có thể chấp nhận được.

WHO: Chất tạo ngọt aspartame có thể gây ung thư

WHO thông báo xếp chất làm ngọt nhân tạo aspartame vào danh sách 'các chất có thể gây ung thư cho con người'.

Tại sao nấu bếp gas không tốt cho sức khỏe?

Nếu phải lựa chọn giữa bếp từ và bếp gas, nhiều người lựa chọn loại sau, nhưng có thể không mấy người biết các nguy cơ không tốt với sức khỏe và môi trường do dùng gas.

Những thời điểm mật ong trở nên độc hại, thậm chí gây ung thư

Nhiều người có thói quen hòa mật ong với nước chanh ấm để uống vào mỗi buổi sáng. Tuy nhiên, đây là thói quen phản khoa học, tăng nguy cơ mắc những căn bệnh ung thư.

Mỗi tuần ăn 3 gói mì ăn liền, cơ thể sẽ bị ảnh hưởng ra sao?

Nước ta cũng thuộc dạng "cường quốc" trong chuyện tiêu thụ mì ăn liền!

Đừng thần thánh hóa thực phẩm chức năng

Để rõ ngọn nguồn sự việc lạ đời này, mời bạn đọc theo dõi câu chuyện vui dưới đây.

Người trẻ hay 'ăn hàng' hãy cẩn thận bởi đang rước họa vào thân bằng cách chẳng ai ngờ!

Người châu Á thường có thói quen sử dụng đũa gỗ, đặc biệt ở Việt Nam, những hàng quán bình dân là nơi đũa gỗ xuất hiện nhiều hơn cả. Và người trẻ - thế hệ thường xuyên ăn ngoài - có nguy cơ mắc bệnh ung thư khá cao bởi thói quen này.

Thuốc giảm cân bị cảnh báo 'có thể gây ung thư' có bán ở Việt Nam

TTO - Sau khi Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm (FDA) Hoa Kỳ cảnh báo thuốc giảm cân Belviq và Belviq XR có thể liên quan đến ung thư, khảo sát trên thị trường cho thấy thuốc này có bán ở Việt Nam qua đường hàng xách tay.

​Sức khoẻ của bạn: Polyp đại tràng nguy hiểm ra sao?

TTO - Polyp đại tràng là một khối phát triển bất thường trên bề mặt ruột già (đại tràng). Nếu không được điều trị kịp thời, một số trường hợp có thể phát triển thành ác tính gây ung thư.