Tag: gạo Việt

Gạo Việt và 4 điều nhà nông cần cân nhắc

Mấy ngày nay, tin vui từ thị trường nhập khẩu gạo của Indonesia làm người nông dân phấn khởi trở lại sau thời gian giá lúa, gạo trầm lắng.

Nghĩ về hạt gạo Việt Nam năm 2030

Nhiều năm trước, khi hạt gạo Việt còn lận đận về giá, khó về thị trường, èo uột về thương hiệu, chất lượng, nhưng lại thường nằm trong top đầu về sản lượng xuất khẩu, nhiều người trách, nhất làm gì...

Hồi kết tranh cãi gạo ngon nhất thế giới 2023, ông Hồ Quang Cua nói gì?

Ngày 5-12, ông Jeremy Zwinger - giám đốc điều hành The Rice Trader - đã gửi mail cho báo Tuổi Trẻ kèm thông cáo báo chí, chính thức tuyên bố gạo ST25 của Việt Nam đoạt giải nhất cuộc thi gạo ngon nhất thế giới năm 2023.

Gạo Việt giờ có tiếng lẫn có miếng

Gạo Việt Nam khẳng định được đẳng cấp về chất lượng khi lại được vinh danh 'Gạo ngon nhất thế giới' tại cuộc thi The Rice Trader 2023.

Còn nhiều cách tăng giá trị hạt gạo Việt

Giá lúa và giá gạo Việt đều tăng khiến nông dân vui mừng, nhưng nhiều ý kiến đề nghị cần có cái nhìn dài hơi thông qua việc đa dạng hóa sản phẩm để gia tăng giá trị, giúp lúa gạo giữ giá ở mức cao được lâu dài.

Bài toán lúa gạo cho Việt Nam

Xuất khẩu gạo lại tiếp tục lập kỷ lục mới, khi chỉ trong 11 tháng của năm nay, kim ngạch xuất khẩu đã vượt hơn 4 tỉ USD. Đây là mức cao nhất sau 34 năm nước ta quay trở lại thị trường xuất khẩu gạo thế giới.

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam vẫn cao nhất thế giới

Ngày 28-8, Hiệp hội Lương thực Việt Nam ghi nhận giá gạo xuất khẩu của Việt Nam vẫn cao nhất thế giới.

Cơ hội và thách thức cho gạo Việt giữa bão xuất khẩu

Xuất khẩu gạo đang đứng trước nhiều kỳ vọng tăng thị phần lẫn giá trị kim ngạch xuất khẩu trong các tháng tới nếu có thể tận dụng tốt giai đoạn “then chốt” hiện nay.

Mừng và lo cho gạo Việt

Rõ ràng thực tế những ngày qua cho thấy trong điều hành thị trường và xuất khẩu gạo đang có những lỗ hổng rất đáng lo ngại.

Ấn Độ xem xét cấm xuất khẩu gạo: Cơ hội cho gạo Việt tăng tốc

Để tránh nguy cơ lạm phát gia tăng, Ấn Độ đang xem xét cấm xuất khẩu hầu hết các loại gạo. Trong tình hình giá gạo toàn cầu đang rất cao, khó khăn của quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới lại là cơ hội cho Việt Nam.