Tag: gạo Việt Nam

Singapore nhập gạo Việt Nam nhiều nhất

Cơ quan quản lý doanh nghiệp của Singapore cho biết xuất khẩu gạo Việt Nam sang thị trường Singapore trong 3 tháng đầu năm 2024 đạt 26 triệu USD, tăng 80,46% so với cùng kỳ năm 2023.

Đừng để nông sản Việt 'một phút huy hoàng'

Khi nông dân thoát nghèo từ làm nông nghiệp, khi sản phẩm có thương hiệu rõ ràng, khi đó nông sản Việt Nam mới thực sự cất cánh.

Thái Lan lo lắng vì nông dân lén trồng giống lúa Việt Nam

Theo Hiệp hội Nông nghiệp Thái Lan, nông dân nước này trồng diện tích lớn giống lúa Việt Nam cho năng suất cao, gây tình trạng dư cung, khiến giá giảm.

Ông Hồ Quang Cua: Thương hiệu gạo quốc gia nên là sản phẩm tinh túy nhất của đất nước

Ông Hồ Quang Cua - "cha đẻ" giống gạo ST25 "ngon nhất thế giới" - cho rằng thương hiệu gạo quốc gia nên là sản phẩm tinh túy nhất của đất nước và nên do cơ quan nhà nước chủ trì thực hiện, không giao cho hiệp hội ngành hàng.

Xuất khẩu gạo Việt Nam năm 2023 lập kỷ lục, đầu năm 2024 tiếp tục tăng

Năm 2023 xuất khẩu gạo Việt Nam lập kỷ lục về sản lượng, năng suất với kim ngạch xuất khẩu 4,78 tỉ USD, tăng 36,6% so với năm trước.

Đơn hàng gạo xuất sang Indonesia giúp giữ ổn giá lúa

Việt Nam trúng thầu xuất khẩu gạo sang Indonesia hơn 400.000 tấn, từ đó sẽ ngăn chặn đà giảm giá lúa trong dân hiện nay.

Giá lúa gạo tăng cao, nông dân lại bỏ tôm, trồng lúa

Với giá lúa gạo tăng mạnh liên tục, nhiều nông dân ven biển tại ĐBSCL đã đua nhau bỏ nuôi tôm để chuyển sang trồng lúa.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Cơ hội vàng để xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Nhân sự kiện giá gạo Việt Nam đang cao nhất thế giới; gạo ST25 lần thứ hai đoạt giải thưởng “Gạo ngon nhất thế giới”, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan đã có bài viết gửi riêng Tuổi Trẻ Online về cơ hội vàng xây dựng thương hiệu hạt gạo Việt Nam.

Lúa gạo Việt Nam: mừng và lo

Đi tìm giải pháp cho thương hiệu cây lúa, ổn định giá gạo Việt Nam xuất khẩu ở mức cao không phải là dễ.

Thương hiệu gạo quốc gia: Chỉ chọn ST25 hay cùng nhiều gạo khác nữa?

Lúc này là cơ hội không thể tốt hơn để Việt Nam bắt tay vào xây dựng thương hiệu gạo quốc gia, nâng tầm giá trị hạt gạo Việt.