Tag: gạo giả

Thông tin gạo giả trên mạng xã hội sai sự thật?

TTO - Ngày 23-12, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau xác nhận, đơn vị vừa có báo cáo về UBND tỉnh kết quả giám định mẫu gạo được một tài khoản trên mạng xã hội đăng tải cho rằng là gạo giả.

Gạo ST25 chính là gạo... Campuchia!

Sau khi giành giải "Gạo ngon nhất thế giới", gạo ST25 đã bị đội lốt tràn lan trên thị trường. Và không chỉ ST25, hiện nay nhiều nơi bán gạo không bao bì, không nguồn gốc xuất xứ, gạo ngoại thì không có thông tin công ty nhập khẩu... Mạnh ai người đó đặt tên, muốn gạo gì cũng có.

Không khéo ông Cua mất của

TTO - Chuyện gọi nhầm tên gạo không chỉ người tiêu dùng mà xem ra ngay cha đẻ của giống lúa ST - loại gạo Việt Nam ngon nhất thế giới - cũng chịu thiệt.

Không có cơ sở khẳng định gạo làm từ cao su tại Đà Nẵng

TTO - Theo Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng, không có căn cứ, cơ sở khẳng định gạo được làm từ cao su như thông tin đăng tải trên mạng xã hội.

Xác minh thông tin 'gạo cao su' tại Đà Nẵng

TTO - Ngày 6-4, ông Trần Phước Trí, trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng, cho biết đang xác minh thông tin 'gạo cao su' tại địa bàn Đà Nẵng.

Thực hư video làm thịt bò giả của Trung Quốc đang được chia sẻ mạnh

TTO - Một video lan truyền như bão trên mạng những ngày qua có nội dung ban đầu bị cho là phanh phui dây chuyền làm thịt bò giả của Trung Quốc.

Bác bỏ thông tin nghi gạo giả tại Sóc Trăng

TTO - Chiều 14-7, ông Phan Thanh Chiến, chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Sóc Trăng, cho biết những thông tin nghi gạo giả xuất hiện tại Sóc Trăng thời gian qua, gây hoang mang cho người tiêu dùng là hoàn toàn không có cơ sở.

​Bác tin đồn gạo giả ở Đồng Tháp

TTO - Ngày 13-7, UBND TP Cao Lãnh, Đồng Tháp có báo cáo bác bỏ thông tin gạo giả gây xôn xao dư luận mấy ngày qua. Theo kết quả kiểm nghiệm số gạo này đều là gạo thật.

Lý giải về những tin đồn gạo giả, gạo nhựa

TTO - Bất chấp việc có rất ít chứng cứ cho thấy gạo nhựa là sự thật, những tin đồn về việc gạo nhựa được bán ở châu Phi và những nơi khác vẫn đầy rẫy trên mạng xã hội.

​Không nên hoang mang trước thông tin hạt nhựa lẫn trong gạo

TTO - Giám đốc sở Y tế Quảng Ngãi khuyến cáo người dân không nên hoang mang trước thông tin phát hiện một số hạt nghi là nhựa giống hạt gạo lẫn trong gạo khi một người dân mua về dùng.