Tag: Fidel Castro

Chuyến thăm biểu tượng

Chiều qua 26-9 tại Quảng Trị đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 50 năm ngày lãnh tụ của đất nước Cuba Fidel Castro thăm vùng giải phóng Quảng Trị (1973 - 2023) với sự tham dự của Chủ tịch Quốc hội chính quyền nhân dân Cuba, ngài Esteban Lazo Hernandez.

Ra mắt tại Cuba sách về chuyến thăm đầu tiên của lãnh tụ Fidel Castro tới Việt Nam

Nhân kỷ niệm 50 năm ngày lãnh tụ Fidel Castro sang thăm Việt Nam và vùng mới giải phóng ở Quảng Trị, Hãng Thông tấn Prensa Latina đã giới thiệu cuốn sách "Fidel Castro - Vì Việt Nam, nguyện hiến dâng cả máu!

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến Cuba, bắt đầu chuyến thăm chính thức

Đây là chuyến thăm dài nhất và nhiều hoạt động nhất của một chủ tịch Quốc hội Việt Nam đến Cuba, diễn ra trong thời điểm có ý nghĩa quan trọng với cả hai nước.

Ông Miguel Diaz-Canel làm tân lãnh đạo Cuba: 'Không từ bỏ các nguyên tắc cách mạng và CNXH'

TTO - Cuba ngày 19-4 đánh dấu sự chuyển giao quyền lực từ hai anh em Fidel và Raul Castro sau 60 năm nắm quyền sang tân lãnh đạo dân sự đầu tiên, ông Miguel Diaz-Canel.

Maradona mất cùng ngày với 'thần tượng của ông' Fidel Castro

TTO - Diego Maradona là tượng đài của bóng đá thế giới nhưng "tượng đài lớn nhất" trong lòng ông là cố chủ tịch Cuba Fidel Castro. Như sự sắp đặt kỳ lạ của số mệnh, ông từ giã cõi đời đúng ngày mà thần tượng của ông ra đi cách đây 4 năm.

Cuba có thủ tướng mới sau 43 năm

TTO - Ông Manuel Marrero Cruz, có bằng kiến trúc sư và giữ chức Bộ trưởng Du lịch từ năm 2004 tới nay, vừa được chọn giữ vai trò thủ tướng - một chức danh mới được hiến pháp 2019 khôi phục tại Cuba.

Chủ tịch Cuba dắt các bộ trưởng vi hành

TTO - Từ khi lên nắm vị trí cao ở Cuba, Chủ tịch Miguel Diaz-Canel được cho là đang thể hiện phong thái lãnh đạo gần dân kiểu Fidel Castro.

Cuba kỷ niệm 60 năm cách mạng thành công giải phóng đất nước

TTO - Hôm nay 1-1, Cuba sẽ kỷ niệm tròn 60 năm cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, trong bối cảnh quốc đảo vùng Caribe đối mặt với nhiều đổi thay và thách thức của thời đại mới.

Cuộc gặp cuối cùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang với Fidel Castro

TTO - Cuối năm 2016, khi có dịp gặp Chủ tịch nước Trần Đại Quang ở Phủ chủ tịch, tôi có hỏi ông sự kiện nào khiến ông ấn tượng nhất sau một năm đầy ắp các hoạt động trong và ngoài nước, ông đã trả lời ngay: cuộc gặp Fidel!

Tân chủ tịch Cuba cam kết bảo vệ thành quả cách mạng và hiện đại hóa kinh tế

TTO - Tân chủ tịch Hội đồng nhà nước Cuba, ông Miguel Diáz-Canel đã tuyên thệ nhậm chức tại Havana ngày 19-4 sau khi nhận được 99,86% số phiếu ủng hộ tại Quốc hội.