Tag: Fidel Castro qua đời

Cuba cấm sử dụng tên Fidel Castro đặt cho các loại danh hiệu, huân chương  

TTO - Luật cấm sử dụng tên Fidel Castro để đặt cho các tổ chức, quảng trường, công viên, đại lộ, đường phố và nơi công cộng khác, cũng như bất kỳ loại huân chương, vinh danh hay danh hiệu cao quý nào. 

10 sự kiện nổi bật nhất thế giới 2016

TTO - Chiến thắng của ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc bầu cử Mỹ, Brexit, nội chiến tại Aleppo của Syria, là những sự kiện thống trị tin tức thế giới 2016, theo đánh giá của hãng tin AFP.

​Sự kiện thế giới qua những bức ảnh nổi bật nhất năm 2016

TTO – Tạp chí Time mới đây công bố 100 bức ảnh nổi bật nhất năm 2016 ghi lại các sự kiện thế giới, trong đó có cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, Brexit, Zika, và nội chiến Syria.

Cây cà rem, chiếc mũ nan và cây chuối tiêu

TTO - Trong đoàn người xếp hàng dài vào Đại sứ quán Cuba tại Hà Nội viếng lãnh tụ Fidel Castro những ngày cuối tháng 11-2016 có rất nhiều người ở lứa tuổi 70-80, mắt mờ tay run, nhưng vẫn kiên nhẫn đứng dưới nắng chờ đến lượt mình.

​Những cột mốc trong cuộc đời và sự nghiệp lãnh tụ Fidel Castro

TTO - Ra đi ở tuổi 90, hơn nửa thế kỷ với cương vị là người đứng đầu và lãnh tụ cách mạng Cuba, cuộc đời và sự nghiệp của lãnh tụ Fidel Castro qua một số cột mốc đáng chú ý.

Bay cùng chuyên cơ Fidel Castro

TTO - “Tháng 9-1973, tôi đang đi dự Hội nghị không liên kết ở Algeria thì nhận được cuộc điện thoại bất ngờ gọi chuẩn bị về nước, tiếp Thủ tướng Fidel Castro sang thăm Hà Nội. Lúc ấy, tôi là đại sứ ở Cuba nên không thể vắng mặt trong đoàn tiếp đón”.

​Đề xuất công viên mang tên Fidel Castro tại Quảng Trị

TTO - Công viên được đề xuất là công viên đang xây dựng ở trung tâm thành phố Đông Hà, nơi lãnh tụ Fidel Castro từng đến thăm và đứng hùng dũng trên một chiếc xe tăng.

Fidel Castro trong ký ức một đại sứ

TTO - Ông Phạm Tiến Tư, nguyên đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cuba, phó chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba, kể lại những kỷ niệm được gặp lãnh tụ Fidel Castro trong hơn 13 năm ở Cuba.

Điểm nóng 360: Nông sản Trung Quốc tràn ngập siêu thị Việt Nam

TTO - Điểm nóng 360 ngày 28-11 gồm các tin tức đáng chú ý: Nông sản Trung Quốc tràn ngập siêu thị Việt Nam; phải hoàn tiền cho chủ thẻ trong 5 ngày; hỗn chiến trước cửa quán karaoke trong đêm, một người chết;...

Điểm nóng 360: Lãnh tụ Fidel Castro và 638 cuộc ám sát bất thành

TTO - Điểm nóng 360 ngày 27-11 gồm các tin tức đáng chú ý: Lãnh tụ Fidel Castro và 638 cuộc ám sát bất thành; toàn thắng, tuyển VN gặp Indonesia ở bán kết; tuổi 20 của cô gái bị kẻ nghi nhiễm HIV chích kim vào ngực;...