Tag: FDI

Việt Nam là điểm sáng trong bản đồ tự do kinh tế toàn cầu, 'tam giác vàng' khởi nghiệp của ASEAN

Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong bản đồ tự do kinh tế toàn cầu; cùng với Indonesia, Singapore là 'tam giác vàng' khởi nghiệp của ASEAN.

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với 60 doanh nghiệp, quỹ đầu tư hàng đầu của Mỹ

Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp Mỹ tiếp tục mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ, nhất là công nghệ cao phục vụ cho các ngành mới nổi.

TP.HCM ưu tiên thu hút đầu tư công nghệ cao

Với những lợi thế sẵn có, TP.HCM đủ sức thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghệ và kỹ thuật cao, công nghiệp xanh nhưng cần ít đất, giảm công nghiệp thâm dụng lao động, thâm dụng đất đai.

Quảng Ninh ‘hút’ thêm 332 triệu USD vốn FDI dịp đầu xuân

Ban quản lý khu kinh tế Quảng Ninh vừa tổ chức trao chứng nhận đầu tư cho hai dự án FDI với tổng mức đầu tư đạt 332 triệu USD.

Chắp cánh giấc mơ về công nghiệp bán dẫn của Việt Nam

Năm 2023 ghi nhận nhiều diễn biến lạc quan cho khát vọng về công nghiệp bán dẫn của Việt Nam. Chưa bao giờ "chất bán dẫn" hay "chip điện tử" trở thành những từ khóa quen thuộc đến vậy khi bàn về kinh tế Việt Nam trong năm Quý Mão.

Thủ tướng nói với nhà đầu tư nước ngoài: Các bạn thành công là chúng tôi thành công

Chiều 26-1, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc chiêu đãi các nhà tài trợ, doanh nghiệp nước ngoài nhân dịp Tết cổ truyền Giáp Thìn.

Đầu tư vào khu công nghiệp ở TP.HCM lần đầu tiên vượt 1 tỉ USD nhờ Viettel 'làm tổ'

Tổng vốn đầu tư thu hút vào các khu chế xuất, công nghiệp tại TP.HCM lần đầu tiên vượt mức 1 tỉ USD trong một năm.

Chiến lược thu hút FDI thành công của Bắc Giang: 1 không, 2 ít, 3 cao và 5 sẵn sàng

Bắc Giang là tỉnh thu hút được khoảng 3 tỉ USD vốn FDI trong năm 2023 và nhiều năm liền nằm trong top 10 thu hút vốn FDI của cả nước.

Phó thủ tướng: 'Đừng mừng khi FDI đầu tư công nghệ cao nhưng chúng ta vẫn chỉ gia công'

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã nhấn mạnh như vậy tại hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của ngành công thương diễn ra ngày 20-12.

Ngoại giao kinh tế giúp thu hút FDI tăng 14,8%

Phát biểu tại Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 21, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã điểm lại những thành tựu nổi bật của công tác đối ngoại Việt Nam với bản sắc "ngoại giao cây tre".