Tag: Eurovision

Ban nhạc rap Ukraine chiến thắng cuộc thi Eurovision 2022

TTO - Ngày 15-5, ban nhạc Kalush của Ukraine giành chiến thắng trong Cuộc thi ca khúc truyền hình châu Âu (Eurovision) với giai điệu hiphop bắt tai.

EUROVISION: Âm nhạc, than ôi, vẫn cứ là về chính trị

Năm 1974, ban nhạc Thụy Điển ABBA đã trở thành một ngoại lệ khi giành chiến thắng Eurovision - cuộc thi âm nhạc toàn cõi châu Âu vốn quy định mỗi quốc gia phải tham gia với sáng tác viết bằng ngôn ngữ mẹ đẻ - với bài Waterloo hát bằng tiếng Anh. Và sau nhiều thập niên, Eurovision, giữa sóng nhồi của những cuộc chia ly trong nội khối mà Brexit chỉ là một ví dụ, vẫn đang là nơi cho thấy sự vật lộn đi tìm bản dạng của người châu Âu và những mắc mứu chính trị vô tận...

Eurovision: Hà Lan chiến thắng, Madonna mang cờ Palestine và Israel lên sân khấu

TTO - Duncan Laurence đã là thí sinh được yêu thích tại Cuộc thi ca khúc truyền hình châu Âu (Eurovision) lần thứ 64 trước khi giành được chiếc cúp thủy tinh của chương trình.

Madonna vẫn sẽ biểu diễn tại Eurovision mặc kêu gọi tẩy chay

TTO - Đài BBC mới đây đưa tin màn biểu diễn của nữ ca sĩ Madonna tại chung kết cuộc thi Eurovision ngày 18-5 tới đây đã chính thức được xác nhận.

Ngày hội âm nhạc Eurovision bị chính trị gây ảnh hưởng xấu

TTO - Quan hệ giữa Nga và Ukraine lại trở nên căng thẳng không phải do xung đột quân sự, mà vì Eurovision - ngày hội âm nhạc có quy mô lớn nhất châu Âu, mỗi năm thu hút 200 - 400 triệu người theo dõi qua truyền hình.

"Nữ hoàng có râu" chiến thắng Eurovision

TT - Bất chấp những tranh cãi về ngoại hình của mình, “nữ hoàng có râu” người Áo Conchita Wurst ngày 11-5 đã giành chiến thắng tại cuộc thi âm nhạc lớn nhất châu Âu - Eurovision lần thứ 59.

Nga giận dữ vì phiếu Eurovision bị "ăn cắp"

TT - Matxcơva đã lên tiếng phản đối cho rằng họ bị “ăn cắp” phiếu trong cuộc thi hát Eurovision vừa kết thúc cuối tuần qua ở Thụy Điển.

Thụy Điển thắng giải Eurovision 2012

TTO - Với bài Euphoria nhạc dance tươi vui, ca sĩ 28 tuổi người Thụy Điển Loreen đã vượt qua các thí sinh đến từ 25 nước để giành chiến thắng tại cuộc thi tiếng hát truyền hình châu Âu Eurovision 2012.

Các cụ già châu Âu tranh tài ca hát

TTO - Cuộc thi tài năng ca hát châu Âu năm 2012 (Eurovision) lần thứ 57 thu hút sự chú ý của công chúng. Nga cử nhóm ca sĩ độ tuổi trung bình là 75 tham gia, còn Anh cử nam ca sĩ gạo cội 75 tuổi quyết giành giải thưởng.

Bộ đôi Azerbaijan chiến thắng cuộc thi Ca khúc châu Âu

TTO - Bộ đôi nhạc pop đến từ Azerbaijan đã xuất sắc vượt qua các thí sinh đến từ 25 quốc gia khác để giành chiến thắng trong đêm chung kết cuộc thi Ca khúc châu Âu (Eurovision Song Contest) năm 2011 vừa diễn ra tại Đức đêm 14-5 (giờ địa phương).