Tag: Europol

Châu Âu triệt phá dịch vụ chuyên mã hóa thông tin liên lạc cho tội phạm

Cơ quan Cảnh sát Liên minh châu Âu (Europol) ngày 27-6 cho biết đã triệt phá Encrochat, một công ty cung cấp dịch vụ mã hóa thông tin liên lạc cho tội phạm.

Europol thành lập 'Đội đặc nhiệm Euro 2020' tại The Hague

TTO - Kênh BBC đưa tin, Tổ chức Cảnh sát Liên minh châu Âu (Europol) đã thành lập Trung tâm Hợp tác cảnh sát quốc tế (IPCC) tại The Hague của Hà Lan với tên gọi "Đội đặc nhiệm Euro 2020" để phụ trách bảo an cho tất cả trận đấu và người hâm mộ.

FBI thuê làm phần mềm lừa tội phạm thế giới

TTO - Các cảnh sát nằm vùng đã thuyết phục được các nhóm tội phạm tin rằng ứng dụng nhắn tin AnOm là an toàn bởi chỉ có tính năng nhắn tin và tin nhắn được mã hóa.

​Cảnh sát Mỹ - EU triệt phá 2 trang chợ đen lớn

TTO - Cảnh sát Mỹ và EU ngày 20-7 tuyên bố họ đã đóng cửa 2 "trang chợ đen trực tuyến" cho phép những người dùng ẩn danh giao dịch đủ loại hàng cấm như ma túy, súng và phần mềm tin tặc.

​Hà Lan triệt phá âm mưu tấn công của IS tại Rotterdam

TTO - Một gã đàn ông bị bắt giữ tại Rotterdam với cáo buộc âm mưu tấn công khủng bố sau khi cảnh sát phát hiện thuốc nổ, súng trường và cờ IS trong nhà hắn.

​Châu Âu đóng cửa 4.500 trang web bán hàng giả

Trong một cuộc truy quét lớn, cảnh sát và các cơ quan thực thi pháp luật trên khắp châu Âu đã đóng cửa trên 4.500 trang web bán hàng giả, thường thông qua các mạng xã hội.

Europol choáng vì đường dây rửa tiền khổng lồ xuyên quốc gia

TTO - Triệt phá được đường dây buôn bán ma túy và rửa tiền liên quan Morocco và 3 nước châu Âu, quan chức của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol) cũng sửng sốt vì số tiền đường dây này có liên quan: 400 triệu euro.

Cảnh sát châu Âu cảnh báo IS tấn công diện rộng

TTO - Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang lên kế hoạch tập trung tấn công châu Âu nhiều hơn sau vụ khủng bố ở Paris, cơ quan cảnh sát châu Âu Europol cảnh báo.

​Europol thành lập đơn vị cảnh sát mạng

Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol) thông báo sẽ thành lập đơn vị chống tội phạm mạng để đối phó với các tài khoản mạng xã hội tuyên truyền tư tưởng thánh chiến.

Europol triệt phá băng nhóm buôn người VN vào EU

TTO - Ngày 20-11, Cảnh sát châu Âu (Europol) tuyên bố đã bắt giữ 26 người ở sáu quốc gia vì tội “buôn người” từ Việt Nam vào châu Âu.